Văn nghệ thế giới
Các nước ASEAN tăng cường quảng bá văn hóa tại Mexico
15:26 | 12/12/2016

Ngày 10/12, Hội chợ quốc tế Bazaar 2016 của năm nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có đại sứ quán tại Mexico gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan đã diễn ra tại công viên Lincoln ở thủ đô Mexico nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước con người trong cộng đồng ASEAN với bạn bè Mexico.

Các nước ASEAN tăng cường quảng bá văn hóa tại Mexico
Khách tham quan bên không gian văn hóa Việt Nam. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)

Phát biểu khai mạc Hội chợ Bazaar, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan đã khẳng định quyết tâm của các nước ASEAN xây dựng một cộng đồng chung vững mạnh dựa trên các trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Đại sứ nhấn mạnh hội chợ là dịp để các nước thúc đẩy giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước-con người của các quốc gia thành viên, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN-Mexico.

Tại hội chợ trên, các tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang, triển lãm ảnh, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, đặc biệt là các món ăn truyền thống của các nước thành viên ASEAN đã thu hút đông đảo khách tham quan.

Đặc biệt, không gian văn hóa của Việt Nam đã lôi cuốn bạn bè Mexico và quốc tế với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, trang phục truyền thống như áo dài, nón lá và sách du lịch.

Ông Sergio Ley López, Vụ trưởng Doanh nghiệp châu Á-Thái Bình Dương thuộc Hội đồng doanh nghiệp Mexico về Ngoại thương, Đầu tư và Công nghệ (COMCE) đã đánh giá cao ý nghĩa văn hóa của hội chợ, nhấn mạnh hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy sự hiểu biết giữa các các quốc gia thành viên ASEAN và Mexico.

Theo ban tổ chức Hội chợ Bazaar, một phần của quỹ thu được từ hội chợ lần này sẽ dành cho các hoạt động từ thiện.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:
 


Hai vợ chồng người Mexico vui mừng vì mua được bó hoa sen Việt Nam. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Cụ bà người Mexico tìm hiểu văn hóa Việt Nam qua tạp chí Báo ảnh Việt Nam của TTXVN. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Điệu múa của Thái Lan tại hội chợ. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Múa quạt của Việt Nam. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Đại sứ Việt Nam Lê Linh Lan (áo dài xanh), cùng các Đại sứ Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan, và đại diện thành phố Mexico cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Đại sứ Việt Nam Lê Linh Lan, phát biểu khai mạc hội chợ. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Múa  của Việt Nam. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Không gian văn hóa Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)


Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/Vietnam+)

Theo TTXVN/Vietnam+
 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng
Một Mozart khác (08/11/2016)