Văn nghệ thế giới
Gia tộc Tổng thống V.V.Putin
16:30 | 16/12/2016

“Người đưa nước Nga trở lại vị trí hàng đầu trên trường quốc tế, “Nhà lãnh đạo quyền lực bậc nhất thế giới”... Đó là những danh hiệu trân trọng mà cộng đồng quốc tế dành cho Tổng thống Nga V.V. Putin, một con người đầy bản lĩnh, cực kỳ mạnh mẽ và tràn trề năng lượng sống. Những gì làm nên một V.V. Putin ưu tú đến thế?

Gia tộc Tổng thống V.V.Putin

Bạn đọc có thể tìm thấy một phần câu trả lời trong cuốn sách “Gia tộc Tổng thống V.V.Putin” của A.M.Putin - anh họ của đương kim Tổng thống Nga. 

Cuốn sách này đã được các dịch giả Mai Quang Huy, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hậu chuyển ngữ sang tiếng Việt, Nhà xuất bản Công an nhân dân vừa ấn hành, chính thức giới thiệu với bạn đọc đầu tháng 12.

Hầu hết tài liệu trong cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên nên có giá trị cao. Sách thuật lại lịch sử gia tộc Tổng thống Liên bang Nga V.V.Putin, bắt đầu từ khoảng những năm 1610 - 1630 cho tới những năm ông Putin học trường phổ thông. 

Bằng cách giới thiệu “cây phả hệ Putin” một cách xúc tích, khái quát nhưng sinh động, tác giả đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về sự phát triển của một dòng họ nông dân Nga thuần chất với lòng yêu nước, ý thức công dân cao và những phẩm chất tinh thần “gia truyền”, qua đó góp phần lý giải việc V.V. Putin từng bước trở thành người dẫn dắt nước Nga, chiếm được uy thế, vị trí đặc biệt trong lòng nhân dân Nga và là nhân vật được cộng đồng quốc tế nể trọng. 

Không chỉ là cuốn gia phả đơn thuần, với khối lượng tư liệu lớn về nước Nga gần 4 thế kỷ qua, sách “Gia tộc Tổng thống V.V.Putin” còn là một tác phẩm nghiên cứu văn hóa, lịch sử, dân tộc học rất sâu sắc.  

Tác giả A.M Putin chia sẻ, ông biết rằng người Việt rất trân trọng ký ức về tổ tiên, nhiều dòng họ ở Việt Nam cũng xây dựng những cuốn gia phả giá trị. Vì vậy, ông tặng cuốn “Gia tộc Tổng thống V.V.Putin” cho độc giả Việt Nam với mong muốn tác phẩm này sẽ làm cho hai dân tộc hiểu nhau sâu sắc hơn, qua đó góp sức cho việc phát triển tình hữu nghị truyền thống Việt-Nga.  Sách “Gia tộc Tổng thống V.V.Putin” dày 360 trang, giá bìa 80.000 đồng.

Theo T.H. baotintuc

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Một Mozart khác (08/11/2016)