Văn nghệ thế giới
Toàn bộ phụ nữ ở một quốc gia đồng loạt nhận quà 8/3
09:16 | 06/03/2017

Vừa qua, toàn bộ phụ nữ ở một quốc gia đã đồng loạt nhận được quà 8/3 đầy ý nghĩa…

Toàn bộ phụ nữ ở một quốc gia đồng loạt nhận quà 8/3

Một tin vui đã vừa được chính thức “trao tặng” tới toàn bộ phụ nữ Ý khi tất cả phụ nữ nước này sẽ được vào tất cả các viện bảo tàng trên khắp lãnh thổ quốc gia Ý một cách hoàn toàn miễn phí nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bộ trưởng Văn hóa Ý cho hay: “Đây sẽ là một ngày của sự mừng vui dành cho phụ nữ khi tất cả các viện bảo tàng, các triển lãm nghệ thuật sẽ mở cửa miễn phí cho toàn bộ phụ nữ Ý. Vẻ đẹp trứ danh của phụ nữ Ý đã được đề cập tới suốt hàng thế kỷ qua trong văn hóa - nghệ thuật”.

Rất nhiều sự kiện đặc biệt bao gồm các cuộc tọa đàm, các triển lãm trưng bày theo chủ đề tôn vinh phụ nữ sẽ được diễn ra tại các địa điểm di sản văn hóa trên khắp nước Ý nhân dịp Quốc tế Phụ nữ, đặc biệt, vào đúng ngày 8/3, khi tới tham quan các bảo tàng, triển lãm, phụ nữ Ý chỉ việc tận hưởng, thưởng thức, không cần trả tiền vé.

Bộ Di sản Văn hóa Ý khẳng định rằng ngày Quốc tế Phụ nữ chính là dịp để họ tôn vinh một thế giới trân trọng phụ nữ bằng cách đưa đến nữ giới những tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi phụ nữ hoặc nói về phụ nữ.

Hướng đến ngày Quốc tế Phụ nữ, trang mạng xã hội “museitaliani” chuyên cập nhật các thông tin chính thức của các viện bảo tàng Ý đã tập trung giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật khắc họa phụ nữ, mỗi ngày, trang mạng xã hội này lại đăng tải hình ảnh một tác phẩm nghệ thuật với những thông tin chi tiết giới thiệu về tác phẩm khắc họa phụ nữ đó.

Đồng thời, mạng xã hội Ý những ngày này cũng xuất hiện “hashtag” #8marzoalmuseo có nghĩa là “8/3 ở viện bảo tàng” để khuyến khích người dân Ý, đặc biệt là phụ nữ, tìm tới những địa điểm văn hóa - nghệ thuật để được thưởng thức những tác phẩm nói về mình.

Trang web của Bộ Văn hóa Ý cũng khẳng định: “Chiến dịch #8marzoalmuseo nhằm tôn vinh phụ nữ - những người đã làm nên lịch sử”. Theo đó, khách tham quan được khuyến khích chụp hình các tác phẩm nghệ thuật khắc họa phụ nữ khiến họ cảm thấy ấn tượng, thích thú để đăng tải lên trang mạng xã hội của mình và sử dụng “hashtag” #8marzoalmuseo đi kèm.

Theo Bích Ngọc - Dân Trí

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng