Văn nghệ thế giới
Cùng trẻ em Anh chào mừng ngày sách thế giới 2017
10:16 | 09/03/2017

Ngày sách thế giới được ấn định vào ngày 23/4 hàng năm. Tuy nhiên, ở Anh, sự kiện này thường được tổ chức vào ngày thứ năm đầu tiên của tháng Ba. Do đó, những người yêu sách và trẻ em ở Anh có cơ hội đón mừng sự kiện này sớm hơn hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Cùng trẻ em Anh chào mừng ngày sách thế giới 2017
Trẻ em hóa trang thành những nhân vật yêu thích trong ngày sách thế giới 2017 tại Glasgow

Ngày sách thế giới là một ý tưởng được đề xuất bởi UNESCO bắt đầu vào ngày 23/4/1995 và từ đó được tổ chức hàng năm tại hơn 100 nước trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì cùng tổ chức vào ngày 23/4 là ngày sinh nhật của William Shakespeare thì nước Anh và Ai-len thường chọn ngày thứ năm đầu tiên của tháng Ba, năm nay rơi vào ngày 2/3.

Mục đích của Ngày sách thế giới là để khuyến khích trẻ em khám phá và tìm thấy niềm vui thích trong những cuốn sách và việc đọc sách bằng cách giúp chúng có cơ hội sỡ hữu những cuốn sách của riêng mình. Xu để dành mua sách sẽ được tặng cho trẻ em để chúng có thể mua những cuốn sách giá £1 từ những tựa đề sách được đặc biệt lựa chọn. Vào ngày này, trẻ em sẽ có cơ hội được hóa trang thành những nhân vật chúng yêu thích và chơi những trò chơi liên quan đến những câu chuyện đó.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em tìm thấy niềm vui thích trong việc đọc sách hàng ngày không chỉ thể hiện tốt hơn trong những bài kiểm tra đọc mà còn phát triển một lượng lớn từ vựng, tăng cường tri thức phổ thông và am hiểu những nền văn hóa khác hơn những đứa trẻ không thích đọc sách. Trên thực tế, việc đọc sách để có động lực và niềm vui cũng quyết định việc liệu một đứa trẻ có trở nên thành công hay không nhiều hơn là hoàn cảnh kinh tế gia đình và hoàn cảnh xã hội nơi chúng lớn lên.

Do đó, ở Anh và Ai-len, vào ngày này, sự kiện sẽ được phối hợp với tất cả các trường trên toàn quốc để cung cấp hơn 15 triệu cuốn sách £1 cho trẻ em (chủ yếu ở lứa tuổi dưới 18). Một thống kê cho thấy, ở Anh, khoảng 25% số trẻ trong độ tuổi từ 8-11 có cơ hội sở hữu cuốn sách đầu tiên trong đời chúng là vào Ngày sách thế giới này.

Theo Bình Nguyên - VNQĐ

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng