Văn nghệ thế giới
Tác giả ‘‘Những cây cầu ở quận Madison’’ qua đời ở tuổi 77
09:48 | 13/03/2017

Hãng văn học Aaron M. Priest Robert (Mỹ) vừa công bố, nhà văn James Waller, tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Những cây cầu ở quận Madison vừa qua đời hôm 10/3 tại nhà riêng ở Texas.

Tác giả ‘‘Những cây cầu ở quận Madison’’ qua đời ở tuổi 77
Nhà văn James Waller (1939-2017)

Robert James Waller sinh năm 1939, là tác giả người Mỹ đồng thời cũng là nhà nhiếp ảnh và nhạc sĩ nổi tiếng. Ông từng sống trong một nông trại hẻo lánh trên những chóp núi cao hoang vắng bang Texas và theo đuổi những sở thích của mình: viết văn, chụp ảnh, âm nhạc, kinh tế và toán học.

Những cây cầu ở quận Madison là cuốn tiểu thuyết đã khẳng định tài năng và mang lại danh tiếng cho nhà văn. Cuốn sách đã được dịch ra 40 thứ tiếng và bán hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới.

Cuốn sách được ví như một thước phim quay chậm về vùng nông thôn Mỹ, bang Iowa. Câu chuyện bắt đầu với cuộc gặp gỡ kì lạ giữa Robert Kincaid - một phóng viên ảnh của tạp chí National Geargraphic vốn đã quen với cuộc sống độc thân, thích tự do tác nghiệp trong nhiều năm và Francesca Johnson - một phụ nữ Italy giản dị đã có gia đình. Năm 1965, khi Robert Kincaid đang trên đường đi tìm những cây cầu mái cổ kính tại quận Madison - Iowa để làm tư liệu cho phóng sự ảnh Những cây cầu ở quận Madison, anh đã dừng chân trước cửa nhà Francesca để hỏi đường. Lúc này cô đang ngồi trên đu uống trà ở hiên trước, cả gia đình cô đã đến hội chợ bang Ilinois. Chỉ năm giây trôi qua trong ánh nhìn nhau thôi, nhưng Francessca biết rằng, Robert Kincaid có một cái gì đó khiến cô không thể rời khỏi anh.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết của nhà văn vẫn chưa được công bố.

Theo Đình Phương - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng