Văn nghệ thế giới
Hồi ký Lý Quang Diệu
07:50 | 27/03/2017

Kỉ niệm 2 năm ngày mất của nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, Công ty Sách Omega Việt Nam, Đại sứ quán Singapore và VICC vừa xuất bản và ra mắt bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu”.

Hồi ký Lý Quang Diệu

Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu” gồm 2 tập “Câu chuyện Singapore” và “Từ Thế giới thứ Ba vươn lên thế giới thứ Nhất” kể về câu chuyện phát triển của Singapore, từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba với tài nguyên nghèo nàn, kinh tế yếu kém và xã hội lạc hậu, dưới sự chèo lái của Chính phủ do nguyên Thủ tướng Lý Quang Diệu lãnh đạo, đã vươn lên vị thế hàng đầu thế giới, trở thành một trong những trung tâm tài chính quốc tế với nền kinh tế tăng trưởng trên 10% trong những năm gần đây, xã hội phát triển và nền khoa học - giáo dục tân tiến.

Trong bộ hồi ký đặc sắc này, Lý Quang Diệu mô tả lại một cách chi tiết những sự kiện đã dẫn dắt Singapore đến độc lập và quá trình tái thiết quyết liệt để trở thành một “Con rồng châu Á”.

Ông Lý Quang Diệu cũng vén bức màn bí mật về gia đình, viết một cách cẩn trọng và yêu thương về vợ ông và người con trai Lý Hiển Long.

Ông tỉ mỉ thuật lại những trải nghiệm và cảm nghĩ của mình qua thời gian dài tiếp xúc với những đất nước khác, trong đó có Việt Nam.

Theo Thư Thư - ĐĐK

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng