Văn nghệ thế giới
Sách về tân Thủ tướng Emmanuel Macron bán chạy tại Pháp
14:18 | 09/05/2017

Theo thống kê của Công ty khảo sát thị trường GFK, sách về tân Thủ tướng nước Pháp Emmanuel Macron đang khuấy đảo các bảng xếp hạng sách.

Sách về tân Thủ tướng Emmanuel Macron bán chạy tại Pháp
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký tặng độc giả nhân ra mắt cuốn sách Révolution

Trong thời gian Emmanuel Macron tranh cử tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2017 đã có nhiều cuốn sách viết về ông được xuất bản, tiêu biểu có Révolution (tạm dịch: Cách mạng) ra mắt tháng 11/2016; Macron par Macron (tạm dịch: Chính sách Macron, 3/2017); Les Macron (tạm dịch: Gia đình Macron,3/2017); Emmanuel Macron : un jeune homme si parfait (tạm dịch: Emmanuel Macron, người đàn ông tưởng hoàn hảo, 4/2017)…

Révolution bán ra 137.000 cuốn và đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng sách thời gian qua. Trong 265 trang bắt đầu như một cuốn tiểu sử, cựu Bộ trưởng Kinh tế đã đưa ra nhiều dự đoán về tình trạng đất nước và vị trí của nước Pháp trong nền kinh tế toàn cầu. Cuốn sách nói về những chính sách, hoạch định, đồng thời ông chia sẻ về thách thức trong chính sách của mình. Bên cạnh đó, Macron nói nhiều về sự hỗn loạn, đe dọa bởi mâu thuẫn chính quyền hay cuộc chiến chống nghèo đói, mất an ninh…

Với 12700 bản, cuốn Macron par Macron sưu tập các bài phỏng vấn xoay quanh quan điểm chính trị của vị tân tống thống. Đây được xem là cuốn sách thể hiện rõ ràng chiều sâu trí tuệ của Emmanuel Macron.

Bên cạnh đó, Les Macron (6400 bản) viết về cặp vợ chồng Emmanuel Macron và Brigitte Trogneux với câu chuyện tình đặc biệt. Brigitte Trogneux 64 tuổi là vợ của Tổng thống Emmanuel Macron 39 tuổi. Họ kết hôn từ năm 2007. Trước đó, hai người gặp nhau ở trường THPT khi bà là giáo viên dạy tiếng Pháp ở trường tư mà cậu thiếu niên Emmanuel Macron theo học ở Amiens, miền bắc nước Pháp. Bà cũng điều hành câu lạc bộ kịch nơi tài năng của chồng bà nảy nở. Les Macron đã chiếm vị trí 33 trong bảng xếp hạng ngay khi cuốn sách được phát hành không lâu.

Theo Đình Phương - VNQĐ

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng