Văn nghệ thế giới
“Giết con chim nhại” ra mắt bản đồ họa vào năm 2018
15:10 | 15/06/2017

Cuốn tiểu thuyết kinh điển Giết con chim nhại của Harper Lee sẽ được tác giả, họa sĩ Fred Fordham chuyển thể thành tiểu thuyết đồ họa và ra mắt độc giả vào năm 2018.
 

“Giết con chim nhại” ra mắt bản đồ họa vào năm 2018
Minh họa của Fred Fordham trong tiểu thuyết đồ hoạ. Ảnh: William Heinemann
Nhà xuất bản William Heinemann phát hành cuốn Giết con chim nhại lần đầu tiên tại Anh vào năm 1960 tiếp tục đồng hành cùng phiên bản đồ họa lần này. Đại diện nhà xuất bản cho biết: “Thứ nghệ thuật mà tôi đã nhìn thấy từ Fred thật là tuyệt vời và cốt truyện chuyển thể hoàn toàn đúng với cuốn tiểu thuyết gốc”. Fred Fordham là một họa sĩ tài năng, người mang trong mình sự sáng tạo không ngừng nghỉ, trong đó nổi bật với tác phẩm The Adventure of John Blake: The Ghost Ship (Tạm dịch: Cuộc phiêu lưu của John Blake: Con tàu ma) của Philip Pullman.

Chia sẻ về công việc chuyển thể tác phẩm, họa sĩ Fred Fordham cho biết: “Một câu chuyện ý nghĩa có thể phù hợp với rất nhiều người, và việc tìm ra phong cách nghệ thuật thích hợp, mang lại sức sống mới cho cuốn sách bằng hình ảnh là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao với tôi”.

 
35 27d5d
Harper Lee và cô bé Mary Badham - nữ diễn viên nhí vào vai Scout trong bộ phim Giết con chim nhại (1962)

Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất tạo nên tên tuổi nữ nhà văn được xuất bản lần đầu vào tháng 7/1960. Năm 1961, tác giả Harper Lee được nhận giải Pulitzer vì đóng góp lớn cho nền văn học Mỹ. Tiểu thuyết này được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và đoạt giải Oscar năm 1962.
 

Sau khi Harper Lee qua đời vào tháng 2/2016, thị trấn Monroeville – nơi bà sinh ra  đã lên kế hoạch cải tạo và xây dựng một nhóm các điểm du lịch dựa trên nội dung cuốn sách, dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay. Và việc ra đời phiên bản đồ họa cũng là một trong những sự kiện ý nghĩa với độc giả yêu mến Harper Lee.

Theo Đình Phương - VNQĐ

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng