Văn nghệ thế giới
Bìa minh họa sách có giá 1,4 triệu Euro
15:18 | 27/10/2017

Bìa minh họa của một tập trong bộ truyện tranh Asterix (Những cuộc phiêu lưu của Asterix) với chữ kí của tác giả vừa được bán trong phiên đấu giá với số tiền lên tới 1,4 triệu Euro tại Paris. Mức giá này cao gấp 7 lần giá dự kiến ban đầu từ những nhà tổ chức.

Bìa minh họa sách có giá 1,4 triệu Euro
Tấm bìa kèm chữ kí của tác giả được bán đấu giá 1,4 triệu Euro

Đây là bìa minh họa đầu tiên được chính tác giả thực hiện cho tập truyện Asterix and the Banquet (tạm dịch: Asterix và bữa tiệc). Buổi đấu giá diễn ra tại Paris vào ngày 20/10.

Tập truyện tranh Asterix kể về cuộc phiêu lưu của anh hùng Asterix Gallic và người cận vện Obelix khi họ đi khắp nước Pháp để sưu tầm các món ăn ngon cũng như rượu vang nổi tiếng được xuất bản đầu tiên dưới dạng một album vào năm 1965.

Các nhà tổ chức ban đầu dự kiến bìa minh họa đầu tiên của tập truyện này sẽ được đấu giá khoảng 180.000 đến 200.000 Euro. Bìa minh họa của một tập truyện khác trong bộ truyện tranh nổi tiếng này được đấu giá tới 1.2 triệu Euro.
Tập 37 của bộ truyện Asterix sẽ được xuất bản trong tuần tới sau một thời gian dài thực hiện.

Asterix là bộ truyện tranh nổi tiếng của Pháp do Rene Goscinny sáng tác và Albert Uderzo minh họa. Tuy nhiên, sau khi Rene Goscinny qua đời khi bộ truyện mới chỉ 22 tập, Albert Uderzo đã tiếp tục công việc của mình.

Bộ truyện tranh xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí truyện tranh Pháp - Bỉ Pilote ngày 29/10/1959. Nhiều tập truyện trong bộ truyện tranh nổi tiếng này cũng đã được chuyển thể thành phim.

Theo Bình Nguyên - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng