Văn nghệ thế giới
‘Ánh sáng tháng Mười’: Câu chuyện mới trên nền sự kiện 100 năm trước
15:31 | 27/10/2017

Bộ phim tài liệu “Ánh sáng tháng Mười” sẽ chính thức lên sóng lúc 20 giờ (ngày 29/10) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga.

‘Ánh sáng tháng Mười’: Câu chuyện mới trên nền sự kiện 100 năm trước
Rạng sáng 7/11/1917, quân khởi nghĩa tấn công vào Cung điện Mùa Đông ở Petrograd (nay là Saint Petersburg), mở đầu cuộc Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

“Ánh sáng tháng Mười” sẽ đưa kháng giả truyền hình đến những địa danh gắn liền với cuộc đời lãnh tụ Lenin và cuộc Cách mạng tháng Mười Nga - sự kiện làm rung chuyển thế giới đầu thế kỷ 20. Từ đó, êkíp thực hiện tái hiện lại bối cảnh lịch sử dẫn đến cuộc Cách mạng tháng Mười Nga và diễn biến của cuộc cách mạng này.

Đại diện êkíp sản xuất cho biết, “Ánh sáng tháng Mười” sẽ không chỉ là những câu chuyện của một thế kỷ trước. Bộ phim sẽ đưa đến cho khán giả góc nhìn đa chiều với những câu chuyện và chi tiết mới, ít được nhắc tới trên nền sự kiện đã diễn ra cách đây tròn 100 năm.

“Ánh sáng tháng Mười” cũng cố gắng đi tìm lời giải cho những câu hỏi như: Lý do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn con đường của Lenin để dẫn dắt cách mạng Việt Nam? Tại sao những thành quả của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga sụp đổ, Liên bang Xô viết tan rã sau hơn 70 năm tồn tại và những bài học cho hậu thế?...
 


Năm 1917, dưới sự lãnh đạo thiên tài của lãnh tụ Lenin và Đảng Bolshevik Nga, nhân dân và giai cấp công nhân Nga đã vùng lên đập tan chế độ Sa Hoàng, xây dựng nhà nước công-nông đầu tiên trong lịch sử, khai phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trên thế giới.

Theo An Ngọc (Vietnam+)

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng