Văn nghệ thế giới
Báo chí quốc tế ngưỡng mộ lòng quả cảm của U23 Việt Nam
08:52 | 29/01/2018

Mặc dù để thua đội tuyển U23 Uzbekistan ở những phút cuối cùng trong hiệp phụ thứ 2 của trận chung kết giải U23 châu Á, song những gì đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện trong suốt trận đấu đã khiến người hâm mộ không khỏi tự hào và báo chí quốc tế ngưỡng mộ.

Báo chí quốc tế ngưỡng mộ lòng quả cảm của U23 Việt Nam
Một pha tranh bóng của Quang Hải. (Nguồn: weibo)

Trang Fox Sports Asia đã gọi những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết là chiến thắng của lòng quả cảm.

Tờ báo thể thao này cũng như nhiều trang báo quốc tế thậm chí còn nhận định tích cực rằng, đã đến lúc bóng đá của Việt Nam nói riêng và bóng đá ASEAN đã có thể bước ra “biển lớn,” có thể "vùng vẫy" ở những giải đấu lớn ở nước ngoài.

Ấn tượng với những gì mà các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam thể hiện trong trận đấu với U23 Uzbekistan, phóng viên thể thao của trang Fox Sports John Duerden còn bình luận rằng bất luận kết quả, những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện đã là một thành công của đội tuyển U23 Việt Nam và năm 2018 hứa hẹn là một năm thể thao Đông Nam Á lên ngôi.

Trang chủ giải đấu bóng đá châu Á AFC trong suốt thời gian diễn ra trận đấu đã liên tục cập nhật diễn biến của trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan. Các cây bút của trang tin này tỏ ra phấn khích về cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Không ít nhà phân tích và bình luận bóng đá còn nói rằng dù để thua Uzbekistan với tỷ số 1-2 vào phút chót 119, song những gì mà các “chiến binh áo đỏ” thể hiện đã tiếp lửa cho giấc mơ của hàng chục triệu người dân và đưa lịch sử bóng đá nước Việt Nam sang trang.

U23 Việt Nam đã kết thúc giải U23 châu Á với vị trí á quân. Đồng thời, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo còn nhận thêm giải "Fair Play."

Danh hiệu "Vua phá lưới" đã thuộc về cầu thủ Almoez Ali của Qatar với tổng cộng 6 bàn thắng trong giải đấu. Trong khi đó, Odiljon Xamrobekov của U23 Uzbekistan là "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Theo TTXVN/Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng