Văn nghệ thế giới
Phát hành cuốn kinh dịch của Ai Cập và Hy Lạp cổ đại
08:14 | 12/02/2018

Sách "Kỳ thư Kybalion" cung cấp kiến thức cơ bản về cuộc sống, thiên nhiên bằng triết học. 

Phát hành cuốn kinh dịch của Ai Cập và Hy Lạp cổ đại
"Kỳ thư Kybalion" do Nhà xuất bản Tri thức ấn hành.

Kỳ thư Kybalion do "Three Initiates" (tạm dịch: Ba người Khai ngộ) viết, xuất bản lần đầu năm 1908. Sách ra đời từ hàng trăm năm trước, dựa trên triết lý của Tông sư Hermes Trismegistus - người sáng lập Giáo huấn Hermetic, giáo phái triết học của Ai Cập, Hy Lạp cổ đại. 

Cốt lõi trong sách Kỳ thư Bybalion là Bảy Nguyên lý của Tự nhiên, thể hiện cho sức mạnh của "chân lý" và "tri thức" - hai yếu tố cơ bản của bất cứ trường phái tôn giáo nào. Phần dẫn nhập trong Kỳ thư Kybalion viết:

"Những Nguyên lí của Chân lí tối thượng chỉ có Bảy
Kẻ nào biết được những Nguyên lí này là đã hiểu 
Và nắm được chiếc Chìa khoá Mầu nhiệm 
Mà trước khi động tới thì mọi Cửa Đền liền mở ra".

Kỳ thư Kybalion không hướng đến một khái niệm triết học hay một lý thuyết cụ thể. Sách cung cấp cho người đọc nguyên tắc giải đáp nhiều câu hỏi về vũ trụ, cuộc sống. 

Ba người Khai Ngộ - nhóm tác giả biên soạn tác phẩm 110 năm trước - dẫn giải: "Trong tác phẩm nhỏ này chúng tôi đã nỗ lực cung cấp cho bạn một ý niệm về những lời dạy nền tảng của Kybalion, cố gắng cung cấp cho bạn những nguyên lí vận hành, và để cho bạn tự mình áp dụng chúng, thay vì cố gắng giải thích chi tiết". 

Kỳ thư Kybalion được xem như cuốn kinh Dịch của Ai Cập và Hy Lạp cổ đại, ẩn chứa tính minh triết và huyền bí, là cơ sở cho lý giải nhiều sự vật, hiện tượng ở Trung Đông, Ai Cập và Hy Lạp. Sách cũng là tiền đề phát triển khoa học phương Tây cận đại và hiện đại sau này.

Theo Hữu Nam - vnexpress

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng