Văn nghệ thế giới
Sao phim "Cuốn theo chiều gió" kiên trì kiện ở tuổi 101
09:45 | 07/03/2018

Nữ diễn viên Olivia de Havilland - 101 tuổi, nổi tiếng với phim "Cuốn theo chiều gió", từng thắng 2 giải Oscar trong suốt sự nghiệp - quyết đeo đuổi vụ kiện chống lại kênh truyền hình cáp FX và nhà sản xuất Ryan Murphy.

Sao phim "Cuốn theo chiều gió" kiên trì kiện ở tuổi 101
Olivia de Havilland ở tuổi 101

Olivia de Havilland cho biết ngày 20-3, bà sẽ trình bày tại tòa án bang California - Mỹ các luận chứng để xem xét có thể tiến hành khởi kiện kênh truyền hình cáp FX và nhà sản xuất Ryan Murphy tội sử dụng trái phép tên và hình ảnh của bà cũng như tội phỉ báng hay không.

Nữ diễn viên Olivia de Havilland đệ đơn kiện kênh truyền hình cáp FX và nhà sản xuất Ryan Murphy vào tháng 6-2017. Trong đơn kiện, bà cho biết kênh này đã không xin phép nhưng vẫn miêu tả bà trong loạt phim truyền hình "Feud: Bette and Joan". Hình tượng được miêu tả của bà trong phim này đã làm tổn hại đến danh tiếng thực.

Luật sư của Havilland nói rằng kênh truyền hình trên và nhà sản xuất Ryan Murphy đã không tham khảo ý kiến của bà. Havilland là người duy nhất còn sống trong loạt nhân vật được nói đến ở loạt phim trên.

Phía nguyên đơn nhận định nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones đã nói về bà Havilland trong cuộc phỏng vấn không hề có ở đời thực. Tuy nhiên, họ cứ làm ra vẻ như nó có thật khiến những người không rõ chuyện dễ dàng tin tưởng. Những thông tin dạng tin đồn này gây tổn hại đến hình ảnh bà Havilland.                               

Sao phim Cuốn theo chiều gió kiên trì kiện ở tuổi 101 - Ảnh 2.

Olivia de Havilland lúc trẻ

Sao phim Cuốn theo chiều gió kiên trì kiện ở tuổi 101 - Ảnh 3.
 
Sao phim Cuốn theo chiều gió kiên trì kiện ở tuổi 101 - Ảnh 4.
 

Trước đây, ngôi sao phim "Cuốn theo chiều gió" không ít lần kiện tụng để đòi quyền lợi của mình trong công việc diễn xuất và chiến thắng. Lần này, bà mong có tiếp một chiến thắng khác. 

"Một lý do khiến tôi quyết kiện đến cùng trong cuộc chiến pháp lý là vì nhận ra rằng ở giai đoạn này của cuộc đời cùng sự nghiệp, tôi ở vị trí có thể đứng lên đối đầu với quyền lực để bảo vệ sự thật. Một hành động mà diễn viên trẻ khó lòng thực hiện được. Tôi tin tự do ngôn luận nhưng chắc chắn tự do đó không thể bị lạm dụng để bảo vệ sự giả dối công khai hoặc lợi ích không chính đáng của ai đó mà không có sự đồng thuận từ người bị lạm dụng" - bà Havilland nhấn mạnh.

Theo M. Khuê - NLĐO
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng