Văn nghệ thế giới
Nhà văn Nội Mông giành giải Văn học Lỗ Tấn lần thứ 7
14:40 | 06/09/2018

Giải thưởng Văn học Lỗ Tấn lần thứ 7 (2014-2017) vừa công bố người chiến thắng tại Bắc Kinh. Trong số những người đoạt giải có nhà văn Nội Mông - Baoerji Yuanye với tuyển tập văn xuôi của mình.

Nhà văn Nội Mông giành giải Văn học Lỗ Tấn lần thứ 7
Nhà văn Baoerji Yuanye

Giải thưởng lần này được trao cho 34 nhà văn với các tác phẩm thuộc thể loại tiểu thuyết, truyện ngắn, phóng sự, thơ, tiểu luận, đánh giá lí thuyết và bản dịch văn học nhận giải thưởng này.

Baoerji Yuanye sinh năm 1958, đã xuất bản hơn 70 tác phẩm trong đó có truyện ngắn và tiểu thuyết. Ông là Phó chủ tịch của Hội Nhà văn Liêu Ninh.

Sau khi giành giải thưởng, Yuanye có một buổi giao lưu với độc giả, chia sẻ quá trình sáng tác và trình diễn một số tác phẩm văn xuôi của mình.

Các tác phẩm văn xuôi của Yuanye biểu lộ cảm xúc mạnh mẽ đối với cuộc sống của những người sống trên đồng cỏ. Ông nói khi đi dạo một mình trên đồng cỏ rộng lớn, ông có thể tưởng tượng và phát triển những quan điểm độc đáo của mình vào việc mô tả các nhân vật, tập trung vào việc thể hiện tinh thần lạc quan, kiên cường của họ trong cuộc sống.

Giải thưởng Văn học Lỗ Tấn là một trong những giải thưởng văn học có uy tín cao nhất của Trung Quốc được tổ chức 3 năm một lần, để tôn vinh các tác giả nổi tiếng Trung Quốc có những tác phẩm xuất sắc đầu thế kỉ 20.

Theo Bình Nguyên - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng