Văn nghệ thế giới
Châu Nhuận Phát tuyên bố góp tất cả tài sản làm từ thiện
09:11 | 16/10/2018

Trong một cuộc phỏng vấn với Jaynestars gần đây, tài tử phim Hồng Kông tiết lộ rằng anh dự định quyên góp tất cả tài sản của mình (gần 5 tỉ nhân dân tệ) cho việc từ thiện.

Châu Nhuận Phát tuyên bố góp tất cả tài sản làm từ thiện
Theo Sina, hiện tài sản ròng của ngôi sao phim Ngọa hổ tàng longđang ở mức khoảng 4,9 tỉ nhân dân tệ (hơn 700 triệu USD). Tuy sở hữu gia tài khổng lồ, các khoản chi tiêu cá nhân của Châu Nhuận Phát lại vô cùng khiêm tốn, giản dị. Tài tử sinh năm 1955 từng tiết lộ bản thân chỉ chi khoảng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) cho mọi chi phí của một tháng. Tính đến năm 2016, sao phim Thần bài đã sử dụng chiếc điện thoại Nokia đời đầu suốt hơn 17 năm. Nam nghệ sĩ chỉ chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh khi chiếc điện thoại cũ đã ngừng hoạt động.
 
Châu Nhuận Phát cũng được coi là một trong những ngôi sao đình đám nhưng lại có lối sống giản dị nhất xứ cảng thơm. Sao phimBến Thượng Hải thường mua sắm quần áo tại các của hàng giảm giá. Nói về cách ăn mặc không hào nhoáng và toàn hàng hiệu như nhiều người nổi tiếng khác, tài tử 63 tuổi cho biết: “Tôi không ăn mặc cho người khác. Miễn tôi thấy thoải mái là được”.
 
Bà Trần Oải Liên, vợ của nam diễn viên trước đó đã từng tiết lộ giá trị tài sản của chồng và lên kế hoạch cụ thể về việc quyên tặng cho các hoạt động từ thiện. Vài năm trước, bà Trần đã thành lập tổ chức từ thiện của riêng mình và ủng hộ việc tài tử Hồng Kông tài trợ cho các tổ chức, đơn vị khác nhau.
 
Khi được hỏi về lý do từ bỏ khối tài sản khổng lồ, Chân Nhuận Phát chỉ cười và nói: “Số tiền này không phải của tôi, tôi chỉ giữ chúng tạm thời. Tiền chưa bao giờ là nguồn gốc của hạnh phúc mà tôi có được”.

Nghệ sĩ kỳ cựu này cũng bày tỏ quan điểm rằng điều quan trọng không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà việc làm sao để duy trì sự an tâm và dành phần còn lại của cuộc đời để sống đơn giản, vô tư mới là điều quan trọng nhất mà nam diễn viên này hướng tới.
 
Hiện Châu Nhuận Phát đang bận rộn với lịch trình quảng bá phimVô song, tác phẩm hành động phá án hợp tác cùng nam diễn viên đình đám Quách Phú Thành.

Theo Thanh Tuyền - TN
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng