Văn nghệ thế giới
Hang đá Giáng sinh 'sống' ở Italy
10:21 | 24/12/2018

Ngày 23/12, Giáo xứ Thánh Giu li ô của Italy đã chính thức làm lễ khai trương Hang đá Giáng Sinh “sống” tại khu vực gần Vương cung Thánh đường Thánh Gioan La tê ra nô ở thủ đô Rome.

Hang đá Giáng sinh 'sống' ở Italy
Hang đá Giáng sinh "sống" tại Rome. Ảnh: Ngự Bình/PV TTXVN tại Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Hang đá Giáng sinh “sống” có sự tham gia biểu diễn của hơn 200 người trong các trang phục truyền thống vào thời Chúa Giê su và một số động vật.

Các diễn viên đều là những tình nguyện viên và họ lần lượt thay phiên nhau biểu diễn. Dự kiến sẽ có khoảng 18 buổi biểu diễn được tổ chức từ ngày 23/12 cho đến ngày 13/1/2019.

Hang đá Giáng Sinh “sống” mô tả toàn bộ cảnh “Bêlem”, nơi Chúa Giê su được cho là đã sinh ra cách đây 2.000 năm. Ngoài ra, du khách tham quan còn được chiêm ngưỡng những cảnh đóng tái hiện các cửa hàng thợ rèn, thợ mộc và người thu thuế. Tại khu vực gần hang đá, một túp lều cũng được dựng lên và xung quanh là một số cừu và dê.

Trong ngày khai trương 23/12, các diễn viên tái hiện cảnh Đức mẹ Ma-ri-a đến trên lưng một con lừa. Từ ngày 24/12 sẽ có thêm “bé Giê su” và vào ngày 6/1/12019 sẽ xuất hiện thêm ba nhà chiêm tinh cùng lạc đà.

Mục đích của Hang đá “sống” là gây quỹ để sửa chữa nhà thờ của Giáo xứ Thánh Giu-li-ô, vốn được bắt đầu từ tháng 5/2016.

Cũng nhân dịp Giáng sinh năm nay, hơn 100 máng cỏ Giáng sinh được trưng bày tại Vatican từ ngày 7/12 đến ngày 13/1/2019. Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, triển lãm quốc tế “100 máng cỏ” từ Quảng trường Nhân dân được chuyển đến Vatican. Các máng cỏ được đặt trong hội trường Thánh Pi-ô IX, nằm trên đường Hòa giải ở Vatican.

Với những cảnh hang đá đa dạng, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, làm bằng gỗ, giấy, san hô, mì ống và gạo, Triển lãm quốc tế 100 cảnh Giáng sinh lần thứ 43 này đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân và du khách quốc tế.

Có 126 tác phẩm về cảnh máng cỏ, hang đá Giáng sinh được đưa tới triển lãm năm nay, trong đó có các máng cỏ do các đại sứ quán Panama, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovenia và Trung Quốc tặng.

Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Tái Truyền giảng Tin Mừng, Tổng giáo mục Rino Fisichella lưu ý rằng máng cỏ là “một trong những dấu hiệu mà con người có thể mang đến một thông điệp hòa bình, đối thoại, đón tiếp; mời gọi mọi người cùng nhau làm việc để thế giới tốt đẹp hơn”.

Theo Ngự Bình - Huy Thông (PV TTXVN tại Italy)

 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng
“Cha yêu con” (11/12/2018)