Văn nghệ thế giới
Trung Quốc: Choáng ngợp lễ hội băng đăng quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân
09:43 | 07/01/2019

Lung linh và lộng lẫy - Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, một trong những lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới, đã chính thức khai mạc ngày 5/1 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Trung Quốc: Choáng ngợp lễ hội băng đăng quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân
Tác phẩm điêu khắc băng kỳ vĩ. (Nguồn: Reuters)

Lễ hội băng tuyết 2019 sẽ kéo dài trong một tháng, bao gồm gần 100 sự kiện thú vị như cuộc thi bơi giữa mùa Đông giá rét và cuộc thi điêu khắc băng dành cho các gia đình. 

Gây choáng ngợp nhất trong số các tác phẩm trưng bày tại lễ hội năm nay là tượng người tuyết điêu khắc trên băng được dựng trong khu vực rộng 10 hécta bên bờ sông băng của thành phố.

Lễ hội năm nay là sự kiện đầu tiên kể từ khi sân bay quốc tế Cáp Nhĩ Tân-Taiping khai trương một nhà ga mới vào tháng 4/2018. 

Việc khánh thành thêm một nhà ga được cho là sẽ giúp Cáp Nhĩ Tân thu hút thêm nhiều khách du lịch trong mùa Đông vốn được coi là mùa thấp điểm của ngành công nghiệp không khói.

Lễ hội băng đăng thường niên đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang được mệnh danh là "thành phố băng," và đóng góp lớn cho ngành du lịch Trung Quốc. 

Những thợ điêu khắc đến từ Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới sẽ quy tụ về đây để làm nên những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ băng tuyết, tạo nên một thế giới băng tuyết lung linh, kỳ vĩ.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1963, Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân là một trong 4 lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với Lễ hội tuyết Sapporo (Nhật Bản), Carnival mùa Đông ở thành phố Quebec (Canada) và Lễ hội trượt tuyết tại Na Uy.

Theo Thùy An (TTXVN/Vietnam+)

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
“Cha yêu con” (11/12/2018)