Văn nghệ thế giới
Nhà văn của những tiểu thuyết lãng mạn qua đời
09:35 | 26/06/2019

Judith Krantz, nhà văn Mĩ, tác giả của những tiểu thuyết lãng mạn về tình yêu, giới tính và đời sống thượng lưu qua đời ở tuổi 91. Tin tức này được đại diện xuất bản của nhà văn xác nhận.

Nhà văn của những tiểu thuyết lãng mạn qua đời
Nhà văn Judith Krantz qua đời ở tuổi 91.

Judith Krantz sinh ra ở New York năm 1928, là người gốc Do thái từng theo học trường Wellesley College. Nhà văn bước vào sự nghiệp sáng tác muộn khi 50 tuổi. Trước đó bà làm việc 30 năm trong lĩnh vực báo chí về thời trang. Từ tiểu thuyết đầu tiên Scruples, viết về Billy Ikehorn – một thương gia với gia tài hàng triệu USD, có đời sống tình cảm phong phú, tên tuổi Judith Krantz lập tức gây được chú ý khi tiểu thuyết đứng đầu danh sách các bảng xếp hạng sách năm 1978, đặc biệt đứng đầu danh sách bán chạy của Thời báo New York, góp phần quan trọng trong việc phát triển dòng tiểu thuyết lãng mạn những năm 80.

Nối tiếp thành công, tiểu thuyết thứ hai Princess Daisy và các cuốn tiểu thuyết sau đó như Mistral's Daughter (1983), I'll Take Manhattan (1986), The Jewels of Tessa Kent (1998)… đều trở thành những cuốn sách thành công về thương mại đương thời. Nhìn chung, bà viết các cuốn tiểu thuyết theo mô tip nhân vật chính là những người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, thành đạt trên hành trình kiếm tìm tình yêu của mình.

Nhà văn, nhà báo người Anh - Angela Carter từng nhận xét, khi đọc những sáng tác của Judith Krantz, người đọc dường như giữ lại trong một thế giới thượng lưu với tình yêu và sự quyến rũ khó có thể giãi bày.

Hơn 80 triệu bản sách của Judith Krantz được in bằng 50 ngôn ngữ khác nhau và 7 cuốn tiểu thuyết của bà được chuyển thể ở mảng truyền hình (dưới dạng phim hoặc mini-series). Nhờ gia tài văn chương đồ sộ mà bà giàu có nhanh chóng.

Nhiều tác phẩm của Krantz đã được dịch và giới thiệu ở Việt Nam như: Người đàn bà vùng gió, Chớp sáng, Hẹn ngày tái ngộ, Đóa hồng gai, Những sự đắn đo, Cô chủ báo...

Theo Hữu Bắc - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng