Văn nghệ thế giới
Khám phá “Cuộc sống bí mật của các nhà văn”
15:30 | 17/01/2020

Tác giả nổi tiếng thế giới Guillaume Musso trở lại với tác phẩm mới nhất “Cuộc sống bí mật của các nhà văn” – tiểu thuyết trinh thám tâm lý được các nhà phê bình đánh giá là là “sự tôn vinh tuyệt vời dành cho văn chương”.

Khám phá “Cuộc sống bí mật của các nhà văn”

Tác phẩm kể về Nathan Fawles, một nhà văn nổi tiếng, đến sống ẩn dật trên đảo Beumont sau khi tuyên bố ngừng viết. Hòn đảo xa xôi tách biệt này không ngăn được những người mong muốn tìm đến gặp anh, và bức màn bí ẩn được hé ra dần với những câu chuyện ly kỳ, hồi hộp.

“Cuộc sống bí ẩn của các nhà văn” cuốn người đọc vào mê cung trinh thám tâm lý, nơi số phận ba nhân vật chính đan xen và ảnh hưởng lẫn nhau. Nói như Bernard Lehut từ kênh RTL, thì đây thực sự là “một cốt truyện đỉnh cao, một tác phẩm ly kỳ hồi hộp, một trò ‘gương phản chiếu’ khéo léo giữa tác giả và độc giả.”

Tác giả Guillaume Musso sinh năm 1974 tại Antibes, thị trấn nhỏ bên bờ Địa Trung Hải, nằm giữa hai thành phố Cannes và Nice của Pháp. Anh say mê văn chương từ năm lên mười tuổi và ấp ủ giấc mộng sẽ trở thành một nhà văn. Sau này trưởng thành, Guillaume Musso theo học ngành kinh tế và trở thành giáo viên, nhưng vẫn không từ bỏ đam mê từ thuở nhỏ của mình. Năm 2001, anh cho ra đời tác phẩm đầu tay, và nhận được những lời khen ngợi từ giới phê bình. Năm 2004, anh chính thức trở thành cái tên được công chúng yêu thích. Khoảng gần 20 đầu sách của anh đã được dịch sang tiếng Việt, do Nhã Nam ấn hành. Nhiều tác phẩm của anh không chỉ được dịch ra nhiều thứ tiếng mà còn được chuyển thể thành phim.

Tại hội chợ sách”Dọn kho cuối năm” của Nhã Nam, “Cuộc sống bí mật của các nhà văn” đã trở thành một trong những đầu sách được bạn đọc chọn mua nhiều nhất.

Theo Khánh Nguyên - NDĐT

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng