Văn nghệ thế giới
Phát động chiến dịch “Winning Indoors”
16:18 | 24/08/2020

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO); Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa phát động một chiến dịch “Winning Indoors”. Chiến dịch do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam hỗ trợ.

Phát động chiến dịch “Winning Indoors”
“Winning Indoors” truyền cảm hứng cho trẻ em hoạt động tích cực trong đại dịch Covid -19

“Winning Indoors” tập hợp các ý tưởng trò chơi trong nhà do thanh thiếu niên tạo ra và được chia sẻ trên một trang web thiết kế cho trẻ em. Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội sẽ khuyến khích trẻ em sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng để các trò chơi được đăng tải trên trang web.

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft, cho biết “Không ai vui chơi giỏi hơn trẻ em. “Winning Indoors” cung cấp một nền tảng để trẻ em có thể thể hiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo, giúp tạo ra và duy trì lối sống lành mạnh, ngay cả khi bị mắc kẹt ở nhà. Cùng với UNICEF, UNESCO rất vui mừng được dành sự quan tâm xứng đáng cho các hoạt động vui chơi trong nhà”.

Vui chơi ngoài trời là một thách thức đối với nhiều trẻ em do chất lượng không khí kém, thiếu các tiện nghi và thời tiết xấu. Những thách thức này đã được tăng cường trong đại dịch Covid -19 khi áp dụng các biện pháp cách ly, hạn chế di chuyển, đóng cửa trường học. “Winning Indoors” nhằm mục đích truyền cảm hứng cho trẻ em hoạt động tích cực trong đại dịch Covid -19 và cả thời kỳ hậu Covid -19 thông qua việc sáng tạo ra các trò chơi trong nhà vui vẻ, năng động và hòa nhập.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, các biện pháp hạn chế sự lây lan của Covid -19 đã vô tình gây căng thẳng và ảnh hưởng đến cảm xúc của trẻ em. Vui chơi là một trong những cách thức quan trọng nhất giúp trẻ nhỏ giải quyết căng thẳng và học hỏi được những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Tôi khuyến khích cha mẹ và người chăm sóc trẻ dành thời gian vui chơi với trẻ, khuyến khích các em sáng tạo và thiết kế các trò chơi của riêng mình. Vui chơi với trẻ là một trong những tương tác quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện với con mình, vì vậy hãy dành thời gian và tận hưởng”.  

Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nghệ sỹ Việt Nam như Châu Bùi, H’Hen Niê, Quang Đăng, Suboi… Được biết, Chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng 9.2020 và hy vọng sẽ thu thập được nhiều ý tưởng trò chơi để đăng tải trên trang web. Mọi người có thể theo dõi các tài khoản mạng xã hội của UNICEF hoặc UNESCO tại Việt Nam, hoặc truy cập trang web đặc biệt www.winningindoors.com để gửi ý tưởng trò chơi hoặc chơi thử các trò chơi mới do người dùng khác tạo ra.

Thông qua phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng, Winning Indoors mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tích cực hoạt động thể chất trong nhà cùng gia đình vì chính sức khỏe của mình đồng thời ngăn chặn sự lây lan của Covid -19.

 
Theo Nguyễn Minh - ĐBND
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng