Văn nghệ thế giới
Alan Moore: tác giả truyện tranh nổi tiếng, chuyển sang địa hạt văn xuôi và tiểu thuyết giả tưởng
15:47 | 06/05/2021

Tác giả của bộ truyện tranh Watchmen và V for Vendetta đã kí hợp đồng trị giá 6 con số cho bộ truyện giả tưởng gồm 5 tập và một tuyển tập truyện ngắn.

Alan Moore: tác giả truyện tranh nổi tiếng, chuyển sang địa hạt văn xuôi và tiểu thuyết giả tưởng
Nhà văn Alan Moore

Nhà xuất bản Bloomsbury, chủ sở hữu bản quyền tiểu thuyết Harry Potter đã kí hợp đồng trị giá 6 con số với hai dự án lớn của nhà văn 67 tuổi. Dự án đầu tiên là Illumination, một tuyển tập truyện ngắn sẽ được xuất bản vào mùa thu năm 2022 mà Bloomsbury cho biết là “nguyên bản rực rỡ và tràn đầy năng lượng”, hứa hẹn một loạt “những câu chuyện hấp dẫn, với lối viết trang nhã, bộc lộ sức mạnh của trí tưởng tượng và phép thuật tuyệt vời”.

Tác phẩm thứ hai là bộ tiểu thuyết giả tưởng gồm 5 tập có tựa đề Long London, sẽ ra mắt vào năm 2024. Dựa trên phần tóm tắt, Long London kể về “câu chuyện về thành phố bóng tối vượt thời gian đầy ma thuật có những kí ức ở đâu đó bên ngoài 'London thực'. Nơi này nằm ngoài quan niệm của chúng ta về thời gian, và được mô tả là "một thế giới thần thoại, có khí quyển cực kì sáng tạo, những vụ giết người, thế giới ma thuật và những điều điên rồ. Lấy bối cảnh xuyên thế kỉ 20, cốt truyện bắt đầu ở London thời hậu chiến, vào khoảng năm 1949, và sau đó là một phiên bản London vượt xa tầm hiểu biết của chúng ta."

Chia sẻ về hai dự án của mình, Alan Moore nói: “Vào một thời điểm trong sự nghiệp, khi tôi bùng nổ với tiểu thuyết, với văn xuôi, tôi không thể nào hạnh phúc hơn khi tôi tìm thấy ngôi nhà mới Bloomsbury: một nhà xuất bản độc lập lừng danh, đã xuất bản một loạt tác phẩm lớn ngoạn mục, và luôn mở rộng để phát triển mạnh mẽ. Tôi cảm thấy đây là mối quan hệ hợp tác hiệu quả và tốt đẹp”.

Tổng biên tập Paul Baggaley của Bloomsbury chia sẻ: “Tôi chỉ xuất bản một vài tác giả, nhưng tôi không thể cưỡng lại cơ hội có một không hai này từ một trong những nhân vật sáng tạo tài năng và huyền thoại nhất trong 50 năm qua. Thật vui khi nghe anh ấy kể bộ tiểu thuyết Long London đầy tham vọng của mình cũng như khám phá phạm vi tiểu thuyết ngắn hơn của anh ấy. Những dự án này sẽ là sự thúc đẩy Bloomsbury vươn lên! "

“Alan Moore là một trong những bộ óc sáng tạo nhất của thời đại chúng ta,” biên tập viên cấp cao của Bloomsbury - Daniel Loedel nói. “Những câu chuyện trong Illumination là nguyên bản tuyệt vời, tràn đầy năng lượng và loạt truyện Long London hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và khó quên, một chuyến tham quan vào thế giới của ma thuật và lịch sử."

Người đại diện của nhà văn Alan Moore - James Wills, nói rằng bộ sưu tập đã "thổi bay tâm trí của tôi." Anh ấy nói thêm: "Tôi có thể nghĩ không ai tốt hơn Alan để viết bộ truyện đáng kinh ngạc này, giống như anh ấy, làm cho những điều trần tục hàng ngày trở nên ngoạn mục và kì diệu."

Sau 40 năm sáng tác truyện tranh, Alan Moore đã từ giã sự nghiệp truyện tranh của mình kể từ giữa năm 2019. Ông từng chia sẻ vào tháng 10 năm ngoái: "Tôi không còn hứng thú với truyện tranh nữa, tôi không muốn dính dáng gì đến chúng". Có lẽ, nhà văn truyện tranh nổi tiếng đã tìm thấy địa hạt văn chương mới mà ông muốn khai phá. Tuyển truyện ngắn Illumination và bộ tiểu thuyết Long London sẽ là những bước đi tiếp theo của ông trên con đường này.

Theo Bình Nguyên - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng