Văn nghệ thế giới
Tìm thấy và bán đấu giá một bức tranh mới của Picasso
08:53 | 09/07/2021

Bức tranh của danh họa thế kỉ 20 Pablo Picasso mới được phát hiện trong tủ quần áo gia đình ở bang Maine, Mĩ và đã được bán đấu giá.

Tìm thấy và bán đấu giá một bức tranh mới của Picasso
Bức tranh này đã được bán với giá 150.000 đô la sau khi nằm trong tủ quần áo một gia đình tại bang Maine, Mĩ suốt 50 năm qua.

Nhà đấu giá John McInnis Auctioneers tại Amesbury, Mĩ đã xác nhận thông tin này qua điện thoại với trang The Boston Globe cuối tháng 6 vừa qua. Trang web của nhà đấu giá này cũng công khai giá bán tác phẩm là 150,000 USD, tuy nhiên, không tiết lộ tên người mua.

Trước đó, một thông cáo báo chí đăng tải trên trang artfixdaily.com đã cung cấp danh tính của tác phẩm này. Bức tranh này có tên Le Tricorne, được vẽ theo khổ 16x16 inch trên giấy, có chữ kí và ghi chú thời gian là năm 1919.

Trang web của nhà đấu giá cũng dẫn liên kết tới một bài đăng về nguồn gốc của tác phẩm, do chính chủ sở hữu của bức tranh viết.

Chủ sở hữu của bức tranh không tiết lộ tên nhưng cho biết tác phẩm này là "một bản vẽ mẫu cho một tác phẩm khác có cùng tiêu đề của Picasso, hiện được trưng bày trong bảo tàng New York Historical Society, thành phố New York".

Bà và dì của chủ bức tranh đã du học ở châu Âu vào những năm 1920 và họ đều có sở thích thu thập các đồ vật trong chuyến du lịch của mình. Chủ bức tranh chia sẻ thêm: “Cả bà và dì đều có một cuộc sống thú vị với những chuyến du lịch chung và nhiều đồ sưu tập. Bức tranh này được phát hiện trong một ngôi nhà thuộc sở hữu của dì tôi, sau khi dì được thừa kế vào cuối những năm 1930. Khi dì mất, căn nhà được chuyển cho cha tôi và hiện tại là cho tôi. Bức tranh này là một trong số nhiều tác phẩm được cất giữ trong tủ trong 50 năm qua.”

Sau khi giao dịch được tiến hành, người mua sẽ có ít nhất 120 ngày để xác thực bức tranh với tổ chức Picasso Administration. Đây là đơn vị có trách nhiệm xác nhận các tác phẩm có phải do danh họa Picasso thực hiện hay không. Đơn vị này hiện do con trai của Picasso, nhiếp ảnh gia kiêm nhà làm phim, Claude Picasso quản lý.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Pablo Picasso đã sáng tác hơn 20.000 bức tranh, bản vẽ, bản in, tác phẩm điêu khắc và ảnh. Số lượng tác phẩm đồ sộ này đã củng cố vị thế của ông là một trong những ngôi sao nghệ thuật hàng đầu của phương Tây thế kỉ 20. Ông mất năm 1973.

Theo Zing

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng