Văn nghệ thế giới
Các sự kiện "đình đám" của ngành giải trí năm 2009
09:29 | 24/12/2009
Như thường lệ, cuối năm là lúc để nhìn lại những gì đã qua, các biên tập viên của hãng thông tấn AP có một số bình chọn sự kiện giải trí nổi bật nhất như sau.
Các sự kiện

Oscar có hậu cho tài tử Heath Ledger

Sự ra đi của anh đã được bình chọn là sự kiện của ngành giải trí năm 2008, năm 2009 thế giới lại tưởng niệm anh khi anh thắng giải Oscar nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai tên hề trong bộ phim “The Dark Knight.” Đây có thể xem là giải thưởng xứng đáng cho tài tử tài hoa vắn số này.

Jon & Kate tan đàn xẻ nghé


Một trong những chương trình truyền hình thực tế gần đây nhất phải chịu cảnh tan tác khi thành công vừa chín tới là “Jon & Kate Plus 8”.

Chương trình chỉ vừa nhận được bình chọn có lượng khán giả theo dõi cao nhất trong mùa thứ năm, với hơn 10 triệu lượt xem, thì nhà Gosselins công bố sự chia tay của họ.

Jon & Kate Plus 8 là chương trình truyền hình thực tế về những gì diễn ra trong cuộc sống thường nhật của nhà Gosselins, đặc biệt tập trung vào những khó khăn trong việc chăm sóc con cái của một gia đình đông con. Mạng truyền hình TLC, đơn vị sản xuất chương trình, tuy vậy cho biết sẽ sớm có một sô riêng cho Kate Gosselin vào năm tới.

Video trực tiếp bùng nổ trên mạng


Một trong những xu hướng đang được yêu thích nhất và cũng mong chờ nhất trên thế giới mạng là phát trực tiếp các đoạn quay video (live video). Thể loại này đặc biệt rất hợp thời đối với các sự kiện tin tức nóng (khi mà phần lớn công chúng đang phải ở sở làm và ngồi trước màn hình máy tính). Hàng triệu người đã xem tường thuật trực tuyến buổi lễ đăng quang của tổng thống Barack Obama cũng như đám tang của Michael Jackson.

Kanye West cướp lời của Taylor Swift


Hành động xấu đến độ thô lỗ của Kanye đã thống trị các hàng tít cũng như các bài viết liên quan đến lễ trao giải MTV Video Music Awards vừa qua. Trong buổi lễ này, West đã cướp lời của Swift khi cô phát biểu cảm tưởng cho việc nhận danh hiệu video xuất sắc nhất.

Chuyện chàng - nàng Chris Brown và Rihanna


Câu chuyện thuộc hàng “hot” này rất tiếc khi không diễn ra trên sâu khấu trao giải Grammy lần thứ 51 (2-8-2009), thay vào đó lại xảy ra ở đâu đó bên ngoài một bãi giữ xe. Chris Brown đã bị buộc tội tấn công bằng vũ lực đối với Rihanna sau một cuộc cãi vã về một số tin nhắn điện thoại “hình như” có liên quan đến một bóng hồng thứ ba của Chris.

Sự cố này đã khiến nữ ca sĩ trẻ dòng R&B đang lên phải hủy lịch diễn trong đêm trao giải Grammy 2009 cũng như các buổi diễn sau đó vào tháng 5-2009 ở Dubai (Ả Rập Xê Út) và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Dù còn khá trẻ, sinh năm 1988, Rihanna đã tạo dựng được cho cô một sự nghiệp âm nhạc vững chắc: album đầu tay Music of the Sun lọt vào nhóm 10 ca khúc hay nhất của xếp hạng Billboard 200, riêng single Pon de Replay thì lọt vào Billboard Hot 100.

Ngoài ra, chỉ trong vòng 4 năm bắt đầu sự nghiệp ca hát cô đã bán ra được hơn 12 triệu dĩa ghi âm trên toàn cầu; nhận nhiều giải thưởng uy tín như Giải thưởng âm nhạc thế giới hạng mục nữ nghệ sĩ pop có dĩa ghi âm bán chạy nhất và nữ nghệ sĩ của năm, 2 giải thưởng nữ nghệ sĩ R&B/ Soul được yêu thích nhất và nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích nhất cùng thuộc hệ thống Giải thưởng âm nhạc Mỹ.

Chris Brown thì có sự nghiệp âm nhạc thậm chí hơn hẳn Rihanna khi album đầu tay (sản xuất năm anh 16 tuổi) cùng tên anh đã đứng hạng nhất Billboard Hot 100 với single Run It. Một số ca khúc nổi tiếng nhất của Brown gồm có Kiss Kiss, With You, Forever, No Air, Shortie Like Mine… Nhưng có lẽ thành công nhất ở Brown chính là được sánh với 2 tượng đài lớn của âm nhạc Michael Jackson và Usher.

“Thâm cung bí sử” của David Letterman


Công bố hồi 1-10 vừa rồi của Letterman, người dẫn chương trình truyền hình kiêm diễn viên hài kịch nổi tiếng người Mỹ, trên chương trình “Late Show” đã đem đến 2 "quả bom": ông từng là nạn nhân của một nỗ lực tống tiền (bởi Robert J. “Joe” Halderman), và ông từng có quan hệ ngoài luồng với các nhân viên nữ của mình.

Letterman được biết đến nhiều với chương trình hài kịch The David Letterman Show phát trên kênh NBC. Chương trình này đã giành được 2 giải Emmy tuy thời gian tồn tại không nhiều, chỉ trong 4 tháng từ 6 đến tháng 10-1980.

Các chương trình sau đó như Late Night with David Letterman, The Tonight Show Starring Johnny Carson cùng phát trên kênh NBC, hay Late Show with David Letterman phát trên kênh CBS cũng rất thành công và giúp tạo dựng tên tuổi của ông. Chúng đã đem về 67 đề cử Emmy và thắng 12 lần.

Walter Cronkite qua đời


Việc mất Cronkite ngày 17-7 không chỉ là sự ra đi của một con người vĩ đại được toàn cầu biết đến, mà còn ghi dấu một kỷ nguyên đáng nhớ trong ngành truyền thông mà cụ thể là truyền hình.

Walter Cronkite được biết đến nhiều nhất ở vai trò trụ cột của chương trình CBS Evening News suốt 19 năm dài từ 1962-81. Trong những năm 1960-70, ông thậm chí thường được dẫn chứng là “người đàn ông đáng tin cậy nhất ở Mỹ”.

Sự chân thành và phong cách làm việc chuyên nghiệp khiến Walter luôn chiếm được cảm tình của người đối diện. Đặc biệt tư tưởng phản chiến của ông đối với cuộc chiến tranh của người Mỹ ở Việt cũng góp phần tạo nên tên tuổi ông. Ông cũng có vinh dự được đặt tên cho một trường báo chí, Walter Cronkite School of Journalism and Mass Communication, thuộc Đại học bang Arizona .

Ông còn là cha đẻ của câu kết nổi tiếng: "Ngày hôm nay đã như thế nào? Một ngày như mọi ngày, với những sự kiện đem lại đổi thay và soi sáng thời đại của chúng ta... và bạn đã ở đó."

Susan Boyle


Truyền hình thực tế và thế giới mạng, đều cùng kết hợp để đưa một con người vô danh, có phần rụt rè Susan Boyle trở thành ngôi sao mang tầm vóc quốc tế. Sau khi Boyle ca bản “I Dreamed a Dream” trên chương trình “Britain’s Got Talent” vào tháng tư, đoạn quay đã lan rộng khắp thế giới mạng với tốc độ của một đám cháy rừng vào mùa khô – tổng cộng đã có hơn 120 triệu lượt xem phần trình diễn của giọng ca hút hồn này trên YouTube.

Mới đây, album đầu tay của Boyle, ra mắt tháng 11, cũng đã nhận danh hiệu bán chạy nhất đối với album đầu tay của một nữ ca sĩ trong nhiều thập niên gần đây.

Michael Jackson qua đời


Ngày 25-6 Jackson được công bố đã qua đời ở tuổi 50. Là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất và là cái chết gây sốc nhất trong lịch sử văn hóa nhạc trẻ, sự kiện này đã có nhiều ảnh hưởng đến mọi tầng lớp theo nhiều cách. Không kể đến một đám tang trọng thể tổ chức ở Los Angeles và một bộ phim tài liệu ăn khách nhất mọi thời đại, “This Is It”, trên toàn thế giới đã có rất nhiều chương trình hòa nhạc tổ chức để tưởng niệm ngôi sao tài năng lắm tật này.

                                                                                                           Theo TTO




Các bài mới
Các bài đã đăng