Văn nghệ thế giới
Tăng doanh thu tiêu thụ nhờ vào sơ khảo Booker
08:34 | 13/08/2010
Trong số 13 cuốn tiểu thuyết lọt vào vòng sơ khảo giải thưởng Man Booker, "The Slap" của Christos Tsiolkas là cuốn sách bán chạy nhất.
Tăng doanh thu tiêu thụ nhờ vào sơ khảo Booker
Theo thống kê Nielsen BookScan, doanh số tiêu thụ trung bình mỗi tuần của 13 đầu sách vào chung khảo Man Booker đạt hơn 10.500 cuốn, tăng 47% so với năm 2009 và hơn 200% so với năm 2008. Trong đó, cuốn Slap của Christos Tsiolkas có lượng bán ra nhiều nhất.

Giải thưởng văn học Booker từ lâu đã được coi là bệ phóng làm tăng doanh thu của các đầu sách. Không chỉ đợi đến khi đoạt giải, mà các tác phẩm đã gây được sự quan tâm của dư luận từ khi lọt vào sơ khảo, chung khảo. Các nhà cái thậm chí còn đặt kèo về những sáng tác sẽ chiến thắng trong từng năm. Năm nay, theo nhà William Hill, The SlapThe Thousand Autumns of Jacob de Zoet của David Mitchell là hai cuốn sách có khả năng giật giải cao nhất.

Wolf Hall - cuốn tiểu thuyết đoạt giải Booker năm ngoái của Hilary Mantel - đã tiêu thụ được 485.000 bản kể từ khi giành chiến thắng.

Theo evan


Các bài mới
Các bài đã đăng