Nhạc: LÂM MINH ĐỨC
Thơ: DUY PHI
Nhạc và lời: DƯƠNG BÍCH HÀ
Nhạc và lời: HOÀNG TRỌNG MỘC
Trưa ngày 27/01/2013, cây đại thụ của làng nhạc - Nhạc sĩ Phạm Duy – đã qua đời, hưởng thọ 93 tuổi. Nhạc sĩ Phạm Duy có số lượng tác phẩm âm nhạc đồ sộ, trong đó có nhiều tác phẩm nổi tiếng. Khi còn sống, nhạc sĩ Phạm Duy cũng thường xuyên cộng tác với Tạp chí Sông Hương. Chúng tôi xin đăng lại bài viết cuối cùng của nhạc sĩ đã gởi cho tòa soạn trước khi mất và đã được đăng trên Sông Hương số Tết Quý Tỵ 2013, như một nén hương tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.
Nhạc và lời: MAI XUÂN HÒA
Nhạc: LÊ PHƯỚC TIẾNG
Thơ: NGUYỄN XUÂN HOÀNG
“Đời là những cơn mưa vô thường/ Trói chân em bên đường/ Nước dâng cao chân tường/ Đường xa chân ướt phơi nắng dầm sương”...
TRỌNG BÌNH - QUÝ CÁT
Nền âm nhạc cổ truyền nói chung và Âm nhạc cung đình Việt Nam nói riêng từ xa xưa đã có một kiểu chữ nhạc riêng dùng để ký âm, ghi chép thành văn bản tất cả các bài bản để lưu truyền qua nhiều thế hệ...
Nhạc: NGUYỄN HỮU HỒNG MINH
Thơ: PHẠM THỊ PHƯƠNG THẢO - ĐÔNG DƯƠNG
Nhạc: THANH SỬ
Thơ: CHÂU THU HÀ
HỒ THẾ HÀ
Năm con rồng Nhâm Thìn (2012), Mai Xuân Hòa tròn 82 tuổi đời và nếu tính từ ngày anh tham gia học lớp âm nhạc ngắn hạn đầu tiên năm 1956, trước khi chính thức học ở trường Âm nhạc Việt Nam (1958 - 1962) thì anh đã có 56 tuổi nghề âm nhạc.
Nhạc: NGUYỄN VIỆT
Thơ: TỪ NGUYỄN
Nhạc: PHAN ĐĂNG HẢI
Thơ: NGÔ ĐỨC TIẾN
Nhạc và lời: MAI VY
Nhạc và lời: HÀ LAM
Nhạc: LÊ PHÙNG
Thơ: TÂN DÂN
NGUYỄN TẤN TÔN NỮ Ý NHI
Trong ý niệm của nhiều người từ hạng trí thức cao cho đến bình dân, ngoại trừ dân nghiên cứu dân tộc nhạc học, hát xẩm là một thể loại âm nhạc có xuất thân thấp kém, luôn gắn liền với hình ảnh của người khiếm thị và cây đàn nhị từ góc phố, sân đình hay bãi chợ. Nhắc đến hát xẩm, đa phần người ta liên tưởng ngay đến những ca từ mộc mạc, dung dị và lắm khi dung tục.
Nhạc: TÚ MINH
Lời: NGUYỄN MAN KIM
Nhạc: TRƯƠNG PHÁP
Thơ: LÊ TẤN QUỲNH
Nhạc: MAI XUÂN HÒA
Thơ: NGUYỄN LOAN