VỌNG RA BIỂN
Triển lãm ảnh về Biển, đảo và con người tỉnh Quảng Ngãi

Gần 100 tác phẩm của 44 tác giả trong và ngoài tỉnh đã được trưng bày tại triển lãm ảnh với chủ đề “Biển, đảo và con người Quảng Ngãi," từ ngày 30/8-5/9, tại khuôn viên Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lầu Năm Góc lên kế hoạch đối phó Trung Quốc trên Biển Đông

Tổng thống Mỹ thông qua kế hoạch cho phép hải quân có thêm quyền tự do tuần tra Biển Đông, động thái được cho là thách thức Trung Quốc.

“Trung Quốc cần hành xử có trách nhiệm ở Biển Đông”

Trước thông tin Trung Quốc đang dần hoàn thành việc quân sự hoá trên các đảo, điểm đảo tại Hoàng Sa và Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, mọi việc làm của nước ngoài tại khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam là hoàn toàn bất hợp pháp.

Trung Quốc đang khai thác khí methane từ băng cháy dưới đáy Biển Đông nhằm biến nó thành nhiên liệu phổ biến trong tương lai.

Để mọi người dân cùng thêm yêu biển, đảo

Trong những năm qua, cả nước đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo Tổ quốc như: “Góp đá xây Trường Sa”, Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và đặc biệt là Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”. Sau 4 năm hoạt động, Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến học sinh, các tầng lớp nhân dân về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở tuyến du lịch phi pháp ra Hoàng Sa

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa, khẳng định Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

 Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 10 - 14/3/2017.

Phim tài liệu khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

Đoàn làm phim "Biển đảo Việt Nam - nguồn cội tự bao đời" đến nhiều thư viện trên thế giới tìm kiếm bằng chứng khách quan về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Donald Trump phủ đầu TQ hết lần này tới lần khác

Các bước đi trong hoạt động đối ngoại của Tổng thống đắc cử Donald Trump và chính quyền Mỹ trong nhiệm kỳ mới đang được dư luận quan sát, phân tích rất kỹ lưỡng, đặc biệt là quan hệ Mỹ - Trung.

Mỹ lạnh giọng với Trung Quốc về Biển Đông

Chúng ta sẽ nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn nhận lại thiết bị lặn không người lái mà họ đã đánh cắp. Hãy cứ để họ giữ nó."

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”

 Từ ngày 31/12/2016 đến ngày 3/1/2017, triển lãm ảnh nghệ thuật “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Trung Quốc rải cảm biến ở Biển Đông: Nguy cơ lớn

“Khi cảm biến hoạt động sẽ bất lợi cho tất cả các nước xung quanh cũng như  các nước có nhu cầu tự do hàng hải, tự do hàng không”.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử” tại huyện Tĩnh Gia

Sáng 13/10, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” được khai mạc tại huyện Tĩnh Gia.

Mỹ có thể xóa sổ đảo nhân tạo ở Biển Đông trong ít phút

Nếu xung đột xảy ra, các lực lượng Mỹ chỉ cần mất 10 - 15 phút là có thể xóa sổ các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp phi pháp làm tiền đồn quân sự trên Biển Đông.

 

5 nước tập trận Biển Đông "dằn mặt" Trung Quốc

New Zealand, Australia, Malaysia, Singapore và Anh sẽ tập trận quân sự tại Biển Đông vào cuối tháng này để răn đe Trung Quốc.

Mỹ: Không chấp nhận Trung Quốc hành động trên biển Đông

 Lầu Năm Góc bước vào giai đoạn 3 chiến lược “Tái cân bằng”, trong khi PLA tăng mạnh ngân sách quốc phòng, căng thẳng Biển Đông tiếp tục gia tăng.

Hơn 40 tỉ đồng đến với biên giới, hải đảo

Tính đến thời điểm hiện tại, UBMTTQ TP HCM đã nhận được 40 tỉ đồng hỗ trợ, chăm lo cho quân, dân các tuyến biên giới, hải đảo,...

Scarborough - mảnh ghép cuối của tam giác Trung Quốc muốn dựng ở Biển Đông

Bãi cạn Scarborough được đánh giá là "quân bài thay đổi cuộc chơi" đối với tham vọng kiểm soát Biển Đông của Trung Quốc.

Tặng sách “Hoàng Sa-Trường Sa trong tâm thức Việt Nam” cho bộ đội Hải quân

Sáng 23-8, tại Hà Nội bà Nguyễn Bích Tuyên, nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Tư vấn dịch vụ phát triển Công nghệ Tài nguyên - Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và môi trường đã tặng bộ đội Hải quân 365 cuốn sách “Hoàng Sa-Trường Sa trong tâm thức Việt Nam” của tác  giả Lưu Văn Lợi và Kim Quang Minh. 

Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương

Sáng 20/8, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL và Trang tin điện tử Cinet đã tổ chức Chương trình tọa đàm “Nghệ sĩ với biển đảo quê hương”.

Trang 1/35
12 3 4 5 ...35