VỌNG RA BIỂN
Trung Quốc lập phòng thí nghiệm, củng cố yêu sách Biển Đông

Bắc Kinh sẽ xây dựng một phòng thí nghiệm tài nguyên biển tại tỉnh Hải Nam nhằm củng cố các yêu sách chủ quyền phi lý tại Biển Đông.

Hai công cụ của Trung Quốc nhằm gặm nhấm Biển Đông

Việc phối hợp hoạt động tàu cá và tàu hải cảnh có thể giúp Bắc Kinh âm thầm kiểm soát vùng tranh chấp với các nước láng giềng trên Biển Đông và Hoa Đông.

Người nghệ sĩ nặng lòng với biển đảo

Đến nay ông là nghệ sĩ mỹ thuật duy nhất được tặng thưởng Huân chương Chiến công cho tác phẩm tượng Dũng sĩ Núi Thành (năm 1973). Năm 1980, tượng đồng Đảo tiền tiêu, tác phẩm về chủ quyền biển đảo Tổ quốc đoạt giải nhất Triển lãm mỹ thuật toàn quốc.
 

Hồi sinh

TRẦN CHÂU LONG
          Truyện ngắn

Người ta nói rằng vào một lúc nào đấy đại dương sẽ nổi giận một lần nữa và nó sẽ trả thù bằng cách nhấn chìm mọi thứ như nó đã từng làm trên trái đất. Nhưng trong tôi, trong lòng của một đứa trẻ dân chài này, biển cả chính là ngôi nhà của chúng tôi. Biển là nơi bắt đầu cho cuộc sống của chúng tôi.

Bài khóa luận “đặc biệt” về biển đảo quê hương của 2 sinh viên

êu biển, nặng lòng với biển đảo quê hương, 2 bạn trẻ đang theo học tại ĐH Nghệ thuật Huế quyết định hoàn thành khóa luận tốt nghiệp Đại học bằng cách theo những chuyến tàu bám biển vươn khơi của ngư dân.

Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển”

Tối 18/6, tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển”.

Trường Sa - Cảm xúc thiêng liêng, tự hào!

 - Giữa những ngày tháng 5 lịch sử, trong không khí kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác số 14 của Ban Tuyên giáo Trung ương đã thực hiện hải trình vượt hơn 2.700 km đến thăm, động viên quân và dân trên Quần đảo Trường Sa.

An ninh và phát triển biển: Hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm Á-Âu"

- Chiều 10/6, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Hội thảo Quốc tế với chủ đề “An ninh và Phát triển biển: Hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm Á - Âu” do Học viện Ngoại giao (DAV) và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức đã kết thúc tốt đẹp. Sau hai ngày làm việc, đã có hơn 20 tham luận và trên 250 ý kiến thảo luận đã được trình bày tại Hội thảo. 

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Ngày 14/6, tại Bộ Tư lệnh vùng I Hải quân, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Bộ Tư lệnh Hải quân khen thưởng các nghệ sỹ và tập thể thi công công trình Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa

Chiều 10/6, tại Hải Phòng, Bộ Tư Lệnh Hải quân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca, Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

 Trao giải thi viết ‘Vì biển đảo quê hương’

Chương trình Nghệ thuật trao giải Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương” đã tôn vinh và trao kỷ niệm chương cho 20 cá nhân, doanh nghiệp có những hoạt động xuất sắc trong phong trào “Vì biển đảo Việt Nam” 2015-2016.

Đêm giao lưu văn nghệ "Tổ quốc - Biển, đảo - Tự hào Việt Nam"

- Vừa qua tại sân khấu Trung Tâm VHTT huyện Phú Quý, đoàn công tác Bộ Công an phối hợp với công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tổ quốc - Biển, đảo - Tự hào Việt Nam”. Về dự có đồng chí Trung Tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Vĩnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ Công an; ông Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, ông Trần Tới, Bí thư Huyện ủy Phú Quý và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương.

Sinh viên Nghệ An tham gia chương trình 'Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc'

Nghệ An có 18 sinh viên vinh dự được tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” diễn ra từ ngày 3/6/2016 đến ngày 5/6/2016 tại Đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. 

Ông Obama đọc bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt

Trước 2.000 bạn trẻ Việt Nam có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình trưa 24/5, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã bất ngờ đọc 2 câu trong bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt khi nói về chủ quyền của Việt Nam.

Niềm tin nơi biển, đảo

 Theo Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó chính ủy, Trưởng ban chỉ đạo Bầu cử Quân chủng Hải quân (QCHQ) thì để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trang nghiêm, đúng luật, an toàn, đạt kết quả cao, công tác chuẩn bị bầu cử tại các cơ quan, đơn vị thuộc quân chủng được chuẩn bị chu đáo, đúng hướng dẫn của cấp trên.

Theo chân thợ lặn tìm kiếm hải sản chết dưới đáy biển

Sở dĩ các ngư dân gọi là “biển chết” bởi nơi đây vốn là nguồn cung cấp tôm cá, hải sản giúp ngư dân có cuộc sống no ấm; nhưng giờ từng đàn tôm cá, hải sản chết dưới đáy biển.

Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội thăm, động viên quân dân Trường Sa

Ngày 5-5-2016, đoàn công tác gồm 64 đại biểu của Thành phố Hà Nội đã hoàn thành chuyến công tác kéo dài 9 ngày thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 năm 2016. 

Xua đuổi tàu cá Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam

Ngày 5-5, thông tin từ Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị này vừa phát hiện và cảnh cáo một tàu cá Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam. 

Triển lãm tranh “Biển đảo quê hương”

Từ 30-4 đến 23-5-2016, tại Công viên Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) phối hợp Sở VH-TT&DL tỉnh Kiên Giang tổ chức triển lãm tranh cổ động và ảnh nghệ thuật chủ đề “Biển đảo quê hương”. 

Trung Quốc ngày càng lấn lướt ở Biển Đông

Không chỉ bồi đắp các đảo đã chiếm của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa, xây dựng cơ sở quân sự rồi kéo khí tài ra đó, Trung Quốc còn ngang nhiên một lần nữa kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào Vịnh Bắc Bộ tính khoan thăm dò. Sự lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông mỗi lúc một táo bạo bất chấp luật pháp quốc tế.

Trang 2/35
1 23 4 5 ...35