VỌNG RA BIỂN
“Sức mạnh mềm” của Việt Nam

"Sức mạnh mềm” của Việt Nam từng được vận dụng vô cùng khéo léo trong các cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước của cha ông ta hàng ngàn năm qua. 

Biển Việt

Thơ

ĐỖ TRỌNG KHƠI

 

Lẽ phải thuộc về chúng ta

Nhằm khẳng định chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa và Trường Sa, tác giả Nguyễn Việt Long và Nhà xuất bản Trẻ vừa cho ra mắt cuốn sách Lẽ phải - luật quốc tế và chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng Sa - Trường Sa vào Thần đồng đất Việt

Công ty Phan Thị cho biết bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa đang được hoàn tất, dự kiến phát hành trong tháng 11.

TQ xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam

Ngày 13/9 vừa qua, nhằm thúc đẩy bao phủ hiệu quả mạng lưới thông tin tại các đảo và vùng biển thuộc cái gọi là "thành phố Tam Sa", Cục Quản lý Thông tin tỉnh Hải Nam đang tiến hành xây dựng dự thảo "Quy hoạch các hạng mục xây dựng mạng thông tin thành phố Tam Sa"

Quân đội Việt-Trung tuyệt đối không dùng vũ lực

Quân đội Việt-Trung khẳng định trong bất kỳ tình huống nào cũng không sử dụng lực lượng quân sự để trấn áp, ngăn cản hoặc đe dọa các hoạt động hòa bình trên biển như nghiên cứu khoa học, lưu thông hàng hải, khai thác tài nguyên…, tuyệt đối không sử dụng vũ lực để đối phó với nhau khi có vấn đề phát sinh - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh.

Gần một thế kỷ khảo sát Hoàng Sa, Trường Sa

Từ những năm đầu thế kỷ 20, các khảo sát về Hoàng Sa, Trường Sa đã được thực hiện, đóng góp một khối lượng lớn công trình nghiên cứu cho công cuộc chinh phục và bảo vệ biển Đông VN.

Vàng ở đảo giấu vàng

Trong sách Đại Nam thực lục Quốc sử quán triều Nguyễn còn ghi lại: “Năm 1867, thuyền giặc biển 22 chiếc vào cửa Sa Kỳ lên trên cạn hơn 300 tên, quan tỉnh Quảng Ngãi vì có ít quân, xin điệu quân ở quân thứ Tĩnh Man hội lại cùng đánh…”. Cướp biển thời đó đều xuất binh từ đảo Bé. Những tiếng tù và ầm ĩ báo động giặc Tàu ô vào đảo.

Những bức ảnh ‘kể mãi không hết’ về Trường Sa

Đó là những bức ảnh ghi lại cuộc sống, cảnh sinh hoạt hàng ngày của các chiến sĩ hải quân, người dân và các em nhỏ trên các đảo Đá Tây, Sinh Tồn, Nam Yết, Trường Sa Đông, Trường Sa Lớn… của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy- người 3 lần ra Trường Sa đầu năm 2012 để khảo sát, và làm công trình Cờ Tổ quốc và tranh gốm ở Trường Sa. 

Mạng Sankei của Nhật Bản đưa tin, trong cuộc diễn tập ngày 4/9, lực lượng tuần duyên Đài Loan đã tiến hành bắn đạn thật ở đảo Ba Bình trên Biển Đông. Đây là hòn đảo thuộc Trường Sa của Việt Nam, nhưng bị Đài Loan chiếm đóng và gọi tên là đảo Thái Bình.

Ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh trong căng thẳng Biển Đông

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm qua đã tới Bắc Kinh trong khuôn khổ công du Đông Nam Á, mục đích một phần để hối thúc Trung Quốc và các nước láng giềng thỏa thuận về một cơ chế có thể giải quyết các cuộc tranh chấp lãnh thổ trong Biển Đông.

Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra

Câu thơ được nhắc lại nhiều lần trong lời dẫn của chương trình truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 2-9 năm nay (dài 90 phút, kết hợp giữa VTV6 và VOV - Đài Tiếng nói VN):

Công bố sách khẳng định Hải Nam là cực nam của TQ

Tập sách Địa dư đồ khảo do nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn công bố xác nhận Trường Sa, Hoàng Sa là lãnh thổ của Việt Nam. Điểm cực nam của Trung Quốc là Quỳnh Châu - đảo Hải Nam ngày nay.

1000 người hát vì Trường Sa thân yêu

Trong những tuần vừa qua, đông đảo thành viên cộng đồng mạng đã chia sẻ và truyền tay nhau clip “Chúng ta hát về Trường Sa” thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hướng về biển đảo quê hương của thế hệ trẻ. Clip đã được lan truyền trên khắp các blog, diễn đàn, mạng xã hội và nhận được quan tâm của đông đảo cộng đồng

Những bước chân

NGỌC TUYẾT

thơ

Sách về Biển Đông ra mắt

"Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông" - cuốn sách chuyên khảo vừa ra mắt giúp khái quát toàn bộ thực trạng, các vấn đề lịch sử và những giải pháp xung quanh vấn đề tranh chấp Biển Đông.

Nếu các quốc gia tranh chấp Biển Đông đưa ra các yêu sách biển tuân thủ nghiêm ngặt UNCLOS sẽ mở ra cơ hội cho các cuộc đàm phán giữa các nước nhằm đạt được những thỏa thuận về phát triển chung trong các khu vực thực sự chồng lấn.

Tấm bản đồ cổ chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc lãnh thổ Trung Quốc

Tiến sĩ Mai Hồng nguyên là Trưởng phòng Tư liệu thư viện của Viện Hán Nôm, hiện ông đang là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng phả học Việt Nam. Hơn 30 năm gắn bó với công tác lưu trữ, TS Mai Hồng đã sưu tập được rất nhiều tư liệu quý và có giá trị lịch sử cũng như giá trị thực tiễn cao.

Trung Quốc đưa tàu khủng ra biển, “thò đuôi xâm lược”

Bắc Kinh vừa đưa tàu tuần tra lớn nhất của nước này vào hoạt động trên các vùng biển. Lại thêm một hành động gây căng thẳng trong việc tranh giành chủ quyền ở các vùng biển vốn chưa bao giờ thuộc về Trung Quốc.

Trang 28/35
1 ...26 27 2829 30 ...35