VỌNG RA BIỂN
Những viên đá nhỏ có ý nghĩa lớn
Sáng qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Quân chủng hải quân đã tổ chức hội nghị sơ kết ba năm “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.
Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng thứ hai về Việt Nam
Theo thông tin trên báo Nga, Khinh hạm Gepard 3.9 (chiến hạm Đinh Tiên Hoàng) thứ hai do nhà máy Zelenodolsk Gorky của Nga đóng đã về tới quân cảng Cam Ranh, Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng: Sẽ có lữ đoàn tàu ngầm hiện đại
"5-6 năm tới ta sẽ có một lữ đoàn tàu ngầm với 6 tàu hiện đại. Nhưng ta có mua tàu ngầm, tên lửa, máy bay, khí tài cũng là để tự vệ, bảo vệ hòa bình chủ quyền chứ không có ý định đe dọa, hay có ý đồ xâm lấn bờ cõi các nước xung quanh", Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 3/8.
Trang thơ
Phạm Tấn Hầu - Phạm Xuân Dũng - Nguyên Quân
Biển Đông: Tại sao trật tự của Trung Quốc lại có vấn đề?
Việc chính phủ Trung Quốc đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá, bắt ngư dân, sử dụng tàu hải giám giữ nhiệm vụ "giám sát" được miêu tả như trong vị thế của một hoàng đế, xem dưới gầm trời này tất cả điều là tài sản của thiên tử và không ngần ngại sử dụng vũ lực quân sự nếu lợi ích bị xâm phạm.
Hải quân ASEAN bàn chuyện Biển Đông
Sáng 27/7, tại Hà Nội, Tư lệnh hải quân các nước ASEAN đã nêu vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo ở Biển Đông và khuyến nghị ASEAN có bước đi chủ động, trong nỗ lực chung của ASEAN đảm bảo an ninh biển.
Xuyên tạc lịch sử trong âm mưu chiếm đoạt Hoàng Sa và Trường Sa
Có thể nói, tham vọng áp đặt chủ quyền phi lý của Trung Quốc trên hầu hết Biển Đông đã tỏ ra hết sức mâu thuẫn với nguồn tài liệu chính sử của họ. Từ lâu, Trung Quốc đã không từ bỏ việc làm mà tất cả các học giả chân chính đều lên án là cố tình bịa đặt và xuyên tạc lịch sử.
Phát ngôn&Hành động: Minh bạch chủ quyền và con tim lập lờ...
Con tim minh bạch và tim đen lập lờ... chỉ là những câu chuyện xoay quanh con tim. Rất bé nhỏ, nhưng nó, hoặc có quyền quyết định tới sinh tử một dân tộc, hoặc xô đẩy đời người vấp ngã. Đó cũng là những lát cắt hỉ nộ ái ố mà Phát ngôn và hành động tuần này- mong được sự chia sẻ, đồng cảm của quý bạn đọc
Không lùi bước ở Hoàng Sa
Sau bao sóng gió, sau bao nhọc nhằn mưu sinh, bao kinh hoàng khi bị những kẻ bất lương bắt giữ thu tàu, đánh đập tàn bạo tại đảo Hoàng Sa, giờ đây, hùng binh Mai Phụng Lưu mới thở phào nhẹ nhõm khi được cộng đồng và những doanh nghiệp giúp đỡ đóng tàu mới trở lại Hoàng Sa…
Những diễn biến mới trên Biển Đông
DOC đã được ký với mong muốn có thể cung cấp nền tảng cho sự ổn định lâu dài trong khu vực và thúc đẩy sự hiểu biết giữa các nước liên quan. Biển Đông đã tương đối ổn định trong nửa thập kỷ qua.
Thực thi tuyên bố DOC: Trung Quốc trở lại chủ nghĩa song phương
Tầm quan trọng của biển Đông đã được thừa nhận rộng rãi đối với ngành hàng hải quốc tế, an toàn biển, khai thác nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, và hiệu lực pháp lý của luật pháp quốc tế. Các tranh chấp trên biển Đông liên quan đến quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và các vùng nước xung quanh các quần đảo này vẫn là một trong những điểm nóng tiềm ẩn, có thể gây bất ổn khu vực.
Thơ tình người lính biển
TRẦN ĐĂNG KHOAthơ
Một số nhân sĩ gửi kiến nghị bảo vệ và phát triển đất nước
Để vươn lên giành thời cơ, thoát hiểm họa, cả dân tộc ta, từ người lãnh đạo, cầm quyền đến người dân thường phải dấn thân cùng với cả nhân loại tiến bộ đấu tranh cho những giá trị đang là nền tảng cho một thế giới tiến bộ, đó là hòa bình, tự do dân chủ, quyền con người, bảo vệ môi trường, nhóm nhân sĩ kiến nghị.
Trung Quốc đưa tàu ngư chính mới đến Trường Sa
Giới chức Trung Quốc lại vừa có động thái xâm phạm chủ quyền của Việt Nam khi đưa tàu ngư chính số 46012 đến tuần tra quần đảo Trường Sa.
Hành động bành trướng chủ quyền phải chấm dứt!
Những hành động quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Đông đang khiến mọi người lo ngại rằng quốc gia này đang tìm kiếm bá quyền trên lưng những người hàng xóm của mình ở Đông Nam Á cũng như trên lưng Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Vùng nước sâu, đường chữ U và thực thi chủ quyền biển
Đường chữ U của Trung Quốc dù có sự nắn chỉnh hình học, nhưng nền của nó chính là rìa vùng trũng nước sâu kiểu đại dương, nên, theo tôi, lý do chính đây là họ muốn lợi dụng lợi thế nước lớn và theo đuổi tư tưởng "chân lý thuộc về kẻ mạnh" - TS Nguyễn Chu Hồi phân tích.
Tại Bắc Kinh, Mỹ tuyên bố duy trì hiện diện ở Biển Đông
Mỹ luôn cam kết duy trì sự hiện diện của mình ở Biển Đông, quan chức quân sự hàng đầu của nước này tuyên bố khi ông đang có mặt ở Trung Quốc hôm nay.
Vì sao biển Đông lại thành biển Trung Hoa?
Từ thời thượng cổ đến thế kỷ XV, người ta tưởng rằng địa cầu chỉ có ba châu lục: châu Âu, châu Á và châu Phi. Có lẽ khởi đầu là nhà địa lý Ptoléméo (người Hy Lạp) đã vẽ ra bản đồ thế giới gồm ba châu lục kéo dài từ Nam cực đến Bắc cực và từ Đông phương sang Tây phương, chiếm phần lớn diện tích địa cầu, diện tích đại dương không còn bao nhiêu. Các nhà địa lý và bản đồ học Tây phương cứ theo mẫu đó mà hoàn thiện dần.
VN trong cuộc chơi nóng lạnh của TQ ở Biển Đông
Khó ai không nghĩ rằng viên gạch tạo nền móng cho tranh chấp hôm nay để giành quyền kiểm soát Biển Đông, đã được Trung Quốc đặt từ hơn 20 năm trước. Liệu Trung Quốc sẽ nghĩ gì và làm gì cho 40 năm sau, hay gần hơn là cho 20 hay 10 năm tới?
Trường Sa- Vang mãi bản hùng ca
Tinh thần thép cùng sức người đã chế ngự những con sóng bạc đầu dập dồn bất tận. Mầm sống vẫn tuôn trào mãnh liệt ở nơi mà bão giông luôn thường trực “ghé qua”.
Trang 31/35
1 ...29 30 3132 33 ...35