VỌNG RA BIỂN
Thuyết minh chủ quyền biển đảo ở lễ hội đầu năm

Tranh thủ dịp người dân đổ về dự Lễ hội cầu Ngư đầu năm, quận đoàn Thanh Khê (Đà Nẵng) đã trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật để thuyết minh về chủ quyền Hoàng Sa.

Biểu diễn nghệ thuật: “Hướng về biển đảo quê hương 2016”

Tối ngày 20/02/2016, Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hướng về biển, đảo quê hương 2016” do Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp với một số Cơ quan liên quan tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô. Chương trình diễn ra nhằm mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân Việt Nam về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo quê hương đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thú "chơi" vỏ ốc độc lạ của ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa

Với ngư dân Quảng Ngãi, đặc biệt là những người tham gia khai thác ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thì những con ốc biển mang về và trưng trong tủ nhà không chỉ là một thú vui... mà còn gắn với sự tự hào và những kỷ niệm trong quá trình ra khơi đánh bắt.

Báo Nhật đăng bài vạch trần ý đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc

Báo Japan Times ngày 10/2 đã đăng bài viết "Trung Quốc “thử nghiệm sân bay mới ở Trường Sa - Giai đoạn mới của chiến dịch độc chiếm Biển Đông".

6g30 sáng nay 16-2 (giờ VN), phiên họp đầu tiên của Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN bắt đầu diễn ra tại trung tâm Sunnylands, bang California (Mỹ).

Cần cô lập những nước bất chấp luật quốc tế về Biển Đông

 Ông Charles Morrison, Chủ tịch Trung tâm Đông – Tây ở Hawaii, đã cho biết như vậy khi chia sẻ với Tuổi Trẻ về những nội dung quan trọng tại thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở trung tâm Sunnylands, California.

Đấy là dòng chữ khắc trên tượng đài người mẹ Việt cầm cây đèn bão vọng phía Hoàng Sa.

Đặt đá xây Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa

Công trình như sự nhắc nhớ bao thế hệ người dân Việt Nam về những người đã ngã xuống để cắm mốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa.

Mang xuân sớm từ đất liền gửi biển đảo

Không khí mùa xuân ngập tràn và đến sớm với các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư khi ngày hội Mùa xuân biển đảo được tổ chức tại TP biển Vũng Tàu hôm qua 13-1.

Thiếu nhi Quảng Ngãi với tình yêu biển đảo

“Có người nói, biển chỉ toàn nước thôi. Nhưng nước mặn vì biết bao máu đổ. Có người nói, đảo chỉ toàn cát thôi. Nhưng cát từ san hô. San hô từ xương cốt ông cha hy sinh. Ơi đảo của ta.

Tình yêu biển đảo qua sáng tác của văn nghệ sĩ Tiền Giang

Tổ quốc nơi nào mà không máu thịt
Không vang vọng lời thề gìn giữ thuở cha ông?
Tổ quốc được gọi tên trên môi người dân Việt
Ngọn sóng biển Đông cứ trào cuộn trong lòng"

Tăng cường thông tin chủ quyền, biển đảo bằng tiếng nước ngoài

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh yêu cầu công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc cần phải đẩy mạnh hơn trong 2016, trong đó tăng cường thông tin bằng tiếng nước ngoài.

Triển lãm ảnh về Biển Đông tại Seoul, Hàn Quốc

Ngày 29/11, tại Đại học Kyunghee, Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra triển lãm ảnh về hoạt động xây đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Chiều 26/11,  Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo này, Người phát ngôn của Bộ  Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ kiện Philippines - Trung Quốc liên quan đến vấn đề Biển Đông.

Biển Đông: Nơi lợi ích Mỹ-Trung chồng lấn

“Biển Đông là một “vùng xám” cưỡng ép mà tại đó các lợi ích của Mỹ và Trung Quốc (TQ) chồng lấn hoặc xung đột nhau”, Tiến sĩ Brian Eyler nói.

Sơ kết công tác quản lý Nhà nước vùng biển, đảo Tây Nam

Chiều 27/11, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước vùng biển, đảo Tây Nam lần thứ 12, năm 2015. 

Tàu ngư dân Sông Đốc liên tục bị tàu nước ngoài bắt giữ

Tháng nào thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau cũng có người báo tin tàu cá bị nước ngoài bắt giữ.

Ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết trên biển

Theo thông tin ban đầu Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu, ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn chết ngày 26-11 tại khu vực biển gần đá Suối Ngọc.

Philippines tố Trung Quốc phạm luật liên tục, kéo dài vụ kiện

Ngày thứ hai tại Tòa trọng tài thường trực (PCA) The Hague, Philippines tiếp tục chứng minh các vi phạm "rõ rành rành" của Trung Quốc trên Biển Đông, đồng thời tố Bắc Kinh liên tục kéo dài vụ kiện.

Tàu chiến Trung Quốc chĩa súng vào tàu tiếp tế Việt Nam

"Tàu chiến 995 của Trung Quốc mở bạt pháo 37 ly, điều khoảng 10 người mặc quân phục dàn đội hình chiến đấu và chĩa AK từ boong tàu 995 sang tàu Hải Đăng 05”, thuyền trưởng Trần Văn Nga cho biết.

Trang 4/35
1 2 3 45 6 ...35