VỌNG RA BIỂN
Các bằng chứng ngụy tạo của Trung Quốc ở biển Đông

Không có các bằng chứng và tài liệu đáng tin cậy để chứng minh “chủ quyền lịch sử” của Trung Quốc trên biển Đông, các học giả và quan chức Trung Quốc chơi trò ngụy tạo bằng chứng.

Hải quân Việt Nam, Philippines chơi bóng, hát karaoke ở Trường Sa

Trong một chương trình giao lưu thể hiện mối quan hệ ngày càng khăng khít, hải quân Việt Nam và Philippines hôm qua 27-5 đã chơi thể thao và hát với nhau trên đảo Song Tử Đông ở quần đảo Trường Sa.

Singapore cảnh báo nguy cơ xung đột ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Singpore Ng Eng Hen cảnh báo các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông nếu không được kiểm soát, có nguy cơ gây xung đột và ảnh hưởng đến toàn cầu.

Hải quân Trung Quốc xua máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Đông

"Đây là hải quân Trung Quốc...Đây là hải quân Trung Quốc... Các anh đang vào vùng cảnh báo quân sự. Hãy rời đi ngay", một giọng nói bằng tiếng Anh liên lạc với máy bay trinh sát P8 của Mỹ thông qua sóng radio gần một đá Bắc Kinh đang cải tạo ở Biển Đông.

Chiến tranh dư luận trên Biển Đông và sức mạnh của các tác phẩm hư cấu

Những ngày tháng 5, Biển Đông đột ngột nhộn nhịp khác thường với những chuyến qua lại, phát biểu của lãnh đạo các nước trong và ngoài khu vực, bình luận của các chuyên gia và lo lắng của cộng đồng về các hoạt động xây dựng đảo nhân tạo chưa từng có trên các rạn san hô.

Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí mới ở Biển Đông

Trung Quốc thông báo di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí mới, tại khu vực mỏ Lăng Thủy 25-1-3, cách Tam Á, Hải Nam, 72 hải lý.

Mỹ tính đưa tàu chiến ra Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter yêu cầu Lầu Năm Góc xem xét điều tàu chiến, máy bay tới khu vực cách các bãi đá ngầm 12 hải lý mà TQ đang cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trao tặng bộ tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa và Trường Sa

Ngày 5/5, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao tặng Học viện Hải quân (Bộ tư lệnh Hải quân) bộ tư liệu và bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Trao giải Cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sĩ hải quân”

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam (7-5-1955/7-5-2015), sáng 6-5, tại Cảng Cát Lái (Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sĩ hải quân”; đồng thời tiễn Đoàn Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2015 lên đường ra thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Giàn khoan mới vào Biển Đông nguy hiểm hơn Hải Dương 981

Ngày 30/4, Trung Quốc tuyên bố giàn khoan COSLProspector chính thức rời thành phố Yên Đài lên đường tới Biển Đông.

Nhật Bản muốn hỗ trợ quân sự cho Mỹ trên Biển Đông

Thủ tướng Shinzo Abe có kế hoạch mở rộng vai trò phi chiến đấu của Tokyo trong xung đột vũ trang "vượt ngoài những khu vực quanh Nhật Bản", động thái cho phép nước này hỗ trợ các lực lượng của Mỹ ở Biển Đông.

Nhật - Mỹ cân nhắc tuần tra chung ở Biển Đông

Chính phủ Nhật Bản và Mỹ đang cân nhắc  tuần tra và giám sát chung ở Biển Đông, hãng tin China News Service của Trung Quốc đưa tin đầu tuần này. 

Cảnh báo âm mưu của Trung Quốc lập ADIZ ở biển Đông

Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương cảnh báo Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông thông qua những nỗ lực bồi đắp phi pháp. 

Philippines "tố" Trung Quốc xây đảo nhân tạo tàn phá môi trường ở Biển Đông

Philippines đã cáo buộc Trung Quốc gây thiệt hại lớn đối với môi trường ở Biển Đông khi xây dựng các đảo nhân tạo trên các bãi đá tranh chấp, gây thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 100 triệu USD mỗi năm cho các quốc gia ven biển.

Indonesia muốn tập trận thường xuyên với Mỹ ở Biển Đông

Indonesia muốn tổ chức tập trận quân sự thường xuyên với Mỹ gần quần đảo Natuna tại Biển Đông.

Mỹ - Philippines tăng gấp đôi quy mô tập trận trên biển Đông

 Mỹ và Philippines sẽ tăng gấp đôi quy mô tập trận chung hàng năm vào tháng này, với một số cuộc tập trận diễn ra gần một điểm nóng ở biển Đông.

Việt - Trung “cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển”

Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc đã có cuộc hội đàm, trao đổi nhiều nội dung mà hai nước cùng quan tâm...

Trung Quốc tham vọng đưa tàu sân bay vào Biển Đông

Phó Đô đốc hải quân Trung Quốc thừa nhận về tham vọng của Bắc Kinh với tàu sân bay của mình ở các vùng biển xa bờ.

Báo Trung Quốc 'ghét' truyền thông Mỹ nói về Biển Đông

Thời gian qua, truyền thông Trung Quốc đã ồ ạt đăng tải những bài viết về việc Việt Nam mua 6 tàu ngầm Kilo và bình luận về mối quan hệ Việt - Mỹ.

Đại sứ Nga: Biển Đông là vấn đề quan trọng với Nga

Tân đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov hôm nay nói về quan điểm của Nga trong vấn đề Biển Đông, về hợp tác quốc phòng, kinh tế và các lĩnh vực khác trong quan hệ với Việt Nam, trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với độc giả VnExpress.

Trang 9/35
1 ...7 8 910 11 ...35