VỌNG RA BIỂN
Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra
08:45 | 04/09/2012

Câu thơ được nhắc lại nhiều lần trong lời dẫn của chương trình truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 2-9 năm nay (dài 90 phút, kết hợp giữa VTV6 và VOV - Đài Tiếng nói VN):

Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra

Các anh đứng như tượng đài quyết tử
Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra
Dòng máu Việt chảy trong hồn người Việt
Đang bồn chồn thao thức với Trường Sa...

Những câu thơ của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến dường như đã nói lên được tâm thế của mọi con dân đất Việt trước đây, hiện tại và có lẽ cả mai sau sẽ luôn như thế khi nghĩ về Trường Sa, nghĩ về những con người đang ngày đêm thức canh phần lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc.

Trong chương trình trực tiếp này, khán thính giả cả nước sẽ được theo dõi một phóng sự dài 20 phút về một sự kiện đặc biệt, một hình ảnh đẹp đem lại diện mạo mới mẻ cho Trường Sa. Đó là lá cờ bằng gốm lớn nhất VN (12,40m x 25m, diện tích 310m2, nặng 3,5 tấn, được ghép từ 310.000 viên gốm mosaic đảm bảo chịu được nắng mưa, độ mặn của muối biển và không bay màu) dát trên nóc tòa nhà hội trường ở trung tâm đảo Trường Sa Lớn.

Một phóng sự khá đặc biệt cũng sẽ được phát sóng trong chương trình, dành thời lượng để nói về những hoạt động của các nhà báo ở Trường Sa, những phóng sự truyền hình được phát sóng như Thông điệp Trường Sa, Cảm xúc Trường Sa, Trải nghiệm lính Trường Sa cùng lựa chọn của tôi... của Đài truyền hình VN đã khắc họa rõ nét và sinh động chân dung những con người kiên cường trên vùng đảo này.

Phóng sự cũng nhắc đến hoạt động giàu ý nghĩa của báo Tuổi Trẻ: Góp đá xây Trường Sa đã thu hút sự quan tâm góp sức của cả nước để thu về trên 44 tỉ đồng xây dựng đảo. Bằng ngòi bút, sự chân thành, tình yêu với vùng biển đảo mến yêu... các nhà báo đã khắc sâu hơn hình ảnh Trường Sa trong tim mỗi người dân VN, đồng thời tình yêu ấy cũng được truyền tải giản dị mà sâu sắc đến những con người nơi đây.

Theo CÁT KHUÊ - TTO





 

Các bài mới
Các bài đã đăng