VỌNG RA BIỂN
Nồng nhiệt với Biển đảo quê hương
09:05 | 04/12/2012

Ba ngày sau khi ra mắt công chúng, DVD Biển đảo quê hương - đứa con tinh thần mà hơn 260 văn nghệ sĩ phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và báo Tuổi Trẻ thực hiện - đang đón nhận những phản hồi tích cực đầu tiên từ công chúng.

Nồng nhiệt với Biển đảo quê hương

Ngay khi bài ghi nhận đầu tiên về ngày ra mắt DVD Biển đảo quê hương được đăng trên Tuổi Trẻ (số ra ngày 1-12) thì buổi chiều cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Bình - hiện đang công tác tại Công an Q.9, TP.HCM - đã tìm đến báo Tuổi Trẻ mua hai DVD đầu tiên. Anh chia sẻ: “Ý tưởng quy tụ hàng trăm nghệ sĩ khắp nơi cùng nhau thực hiện một chương trình đầy ý nghĩa gửi đến các chiến sĩ ở đảo xa như vậy thật là độc đáo. Từ hôm đọc được những thông tin về việc thực hiện album này, ngày nào tôi cũng chờ đến ngày DVD chính thức phát hành để ủng hộ ít nhiều. Về mở lên xem, quả thật tôi cảm thấy thích thú, phấn chấn lắm! Một sản phẩm tốt thế này, tôi tin sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước”. Tin vui đến liên tục khi một số đơn vị mạnh thường quân cũng đăng ký tham gia mua đĩa với số lượng lớn, như Công ty Cấp thoát nước TP.HCM đặt mua 1.000 DVD, chung tay cùng chương trình mang mùa xuân sớm đến với các chiến sĩ.
Trong khi đó, tại địa điểm Nhà văn hóa Thanh niên TP, hơn 100 DVD đầu tiên đã được tiêu thụ hết. Gần đây nhất, trong chiều 3-12, Công ty Phát triển nhà đất Thủ Đức (Thủ Đức House) đã đặt mua 100 đĩa tiếp theo.

Trước những tình cảm đón nhận nồng nhiệt, vừa yêu thương vừa trân trọng của các tập thể, cá nhân trong cả nước, êkip thực hiện DVD Biển đảo quê hương cũng không giấu được xúc động. Anh Thanh Phú - chủ phòng thu Jet Studio, đơn vị đã hỗ trợ chương trình 50% chi phí in ấn album - chia sẻ: “Đã là người Việt, đi đến đâu cũng là quê hương mình, dù là đất liền hay biển đảo. Tôi nghĩ chẳng qua nhiều người muốn giúp mà chưa có cơ hội, điều kiện... Chúng tôi may mắn được hợp tác với nhiều anh chị em nghệ sĩ nên muốn đóng góp một chút. Theo chương trình từ những ngày đầu tiên cách đây một năm, tôi thấy năm nay rõ ràng DVD được đầu tư với chất lượng tốt hơn, chỉn chu và bắt mắt hơn”.

DVD Biển đảo quê hương tập hợp tám ca khúc: Tổ quốc gọi tên mình (thơ: Nguyễn Phan Quế Mai, nhạc: Đinh Trung Cẩn), Tình em biển cả (nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn), Hoàng Sa - Trường Sa (Phạm Đăng Khương), Lung linh mắt biển (Lê Quang), Hành trình vì biển đảo quê hương (Thái Hiệp), Ra khơi (Lê Chí Hiếu), Chút thư tình người lính biển (thơ: Trần Đăng Khoa, nhạc: Hoàng Hiệp) và Biển hát chiều nay (nhạc sĩ Hồng Đăng). Đây vừa là một món quà tinh thần đón xuân sớm dành cho các chiến sĩ, vừa đóng góp thiết thực vào quỹ “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.

MINH TRANG - TTO

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng