VỌNG RA BIỂN
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hướng về Trường Sa
15:51 | 04/10/2013

Sáng 30-9, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức lễ quyên góp chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu giai đoạn II”.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hướng về Trường Sa
Các sinh viên Trường Nguyễn Tất Thành tại buổi lễ quyên góp. Ảnh: TM

Tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”) đã khái quát sơ lược về tình hình biển, đảo và công tác xây trường trên quần đảo. Bà Trương Mỹ Hoa cho biết Giai đoạn 2 của chương trình nhằm vận động 12 tỉ đồng để xây một trường học trên đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa. Trước đó, chương trình đã xây dựng một trường học tương tự tại thị trấn Trường Sa.

Ông Nguyễn Kim Quỳ (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường) đã kêu gọi cán bộ nhân viên và hơn 30.000 sinh viên của nhà trường chung tay hướng về biển, đảo. “Không chỉ góp phần hỗ trợ xây trường hôm nay, trường chúng tôi luôn có những hành động thiết thực để góp phần giúp đời sống người dân, cán bộ chiến sĩ trên đảo tốt hơn. Nếu sau này các em ở Trường Sa học xong chương trình phổ thông và có nguyện vọng vào đại học, trường chúng tôi sẽ tiếp nhận đào tạo miễn phí toàn bộ chương trình đại học cho các em” - ông Nguyễn Kim Quỳ cho biết.

Tại buổi lễ, trường đã quyên góp được 70 triệu đồng cho chương trình.

Theo T.MẬN - phapluattp

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng