VỌNG RA BIỂN
"Kết nối biển Đông" ủng hộ ngư dân bám biển
10:24 | 07/10/2013

Chương trình “Kết nối biển Đông cùng VISHIPEL” nhằm vận động toàn thể người lao động trong Công ty cùng gia đình, người thân góp sức cùng cộng đồng cả nước, hỗ trợ ngư dân mua sắm thiết bị thông tin liên lạc, để chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai trên biển, góp phần động viên ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

"Kết nối biển Đông" ủng hộ ngư dân bám biển

Hưởng ứng Chiến dịch vận động quyên góp “Kết nối Biển Đông” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, cuối tuần qua, Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Hệ thống Đài TTDH Việt Nam) đã tổ chức chương trình Kết nối biển Đông cùng VISHIPEL để hưởng ứng cuộc vận động này bằng cách nhắn tin qua đầu số 1400 của Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia.

Chương trình được VISHIPEL tổ chức trực tuyến thông qua 19 điểm cầu trên cả nước đã thu hút gần một nghìn Người lao động trong Công ty tự nguyện tham gia. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty là lực lượng nòng cốt sôi nổi tham gia chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ về biển đảo, về Tổ quốc nơi biển xa….  .

Với thông điệp, mỗi tin nhắn sẽ là một lời động viên, một sự trợ giúp những người đi biển an tâm hơn và giảm thiểu được những mất mát, đau thương; Mỗi tin nhắn thêm niềm hy vọng cho những người thân nơi đất liền khi đợi chờ những người thân của của họ, quan màn hình trực tuyến gần như toàn thể Người lao động của VISHIPEL đã đồng loạt nhắn tin ủng hộ tới tổng đài 1400.

Ông Phan Ngọc Quang, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VISHIPEL cho biết: “Hỗ trợ người đi biển là công việc thường nhật của chúng ta. Ngay từ khi thành lập, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải đã thường xuyên và liên tục duy trì việc hỗ trợ thông tin liên lạc cho người đi biển. Thông qua chương trình này và nhiều chương trình khác, chúng ta tiếp tục hỗ trợ và hỗ trợ nhiều hơn nữa cả về tinh thần lẫn vật chất cho những ngư dân bám biển thân yêu của chúng ta.”

Với sứ mệnh đảm bảo thông tin liên lạc trên biển và là người bạn đồng hành của bà con ngư dân, thời gian vừa qua, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ ngư dân như: mở các lớp đào tạo tập trung về sử dụng các thiết bị thông tin liên lạc hay hỗ trợ ngư dân về các thông tin về bão áp thấp nhiệt đới, thời tiết nguy hiểm trên biển khi hành hải trên biển.

Hay gần nhất, vào ngày 18.7, VISHIPEL đã khởi động chương trình “Tiếp sức ra khơi”. Đại diện của VISHIPEL tại Đà Nẵng đã trao tặng 2 phần quà gồm các thiết bị thông tin liên lạc cho 2 tàu cá QNg 96787-TS và QNg 90153-TS là 2 chiếc tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi từng bị tàu Trung Quốc khống chế và tấn công khi đang hoạt động trên biển Đông ngày 06.7.2013 để chia sẻ và hỗ trợ một phần khó khăn với chủ tàu có tàu cá đánh bắt xa bờ bị tai nạn, thiệt hại khi hoạt động trên biển, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Theo Lao Động

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng