VỌNG RA BIỂN
Ra mắt sách 'Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông'
09:43 | 09/12/2013

Chiều nay (5/12), tại Hà Nội, nhà báo Nguyễn Huy Minh đã giới thiệu đến đông đảo bạn đọc cuốn sách “Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông”. 

Ra mắt sách 'Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông'

Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả được xuất bản sau cuốn Kimono trong rừng thẳm.

Cuốn sách Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông dày hơn 400 trang, là những câu chuyện về con người thật, về những nhân vật làm nên lịch sử đất nước, về những chiến tích, những di sản văn hóa Việt Nam.

Cuốn sách là tập hợp từ những bài viết anh tâm đắc nhất từ năm 2005 đến nay và đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau. Mỗi bài viết là những trải nghiệm về những con người những mảnh đất, những di sản văn hóa Việt Nam… trong những chuyến đi của anh. Đó là sản phẩm được kết tinh từ niềm đam mê, lòng nhiệt huyết, và sự yêu nghề của một nhà báo. 

Đọc cuốn sách, người đọc thấy được một đất nước Việt Nam mang trong mình lịch sử ngàn năm mở đất, mở nước. Mở đất là cương thổ, mở nước là biển đảo và có cả những chuyến hải trình vạn dặm của tổ tiên ta mà các bảo vật khai quật được từ những con tàu đắm dưới đáy Biển Đông.

 

Nhà báo Huy Minh trao đổi tại buổi ra mắt sách

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu có nhận xét về sách của nhà báo Huy Minh: “Khi đọc tập phóng sự - ký sự “Kimono trong rừng thẳm”, tôi cho rằng, cuốn sách như được viết bằng một lối kể chuyện giản dị mà đầy lôi cuốn về những vùng đất mà nhà báo Nguyễn Huy Minh đã đi qua. Cầm trên tay bản thảo cuốn sách mới Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông, tôi có đôi chút băn khoăn. Đây không phải là lối viết phóng sự - ký sự quen thuộc như trong cuốn sách trước đó mà được chuyển tải bằng những thể loại khó khác của báo chí: phỏng vấn, chân dung, bình luận… Nhưng dù được sử dụng thể loại báo chí nào thì vẫn là một lối kể chuyện giản dị mà đầy lôi cuốn; lấp lánh trong đó niềm kiêu hãnh và tình yêu thương quê hương Việt Nam mình…”.

Từ cuốn sách Kimono trong rừng thẳm đến cuốn sách này, đều thấy một Huy Minh thích tìm tòi, khám phá. Anh lăn lộn bất cứ mọi nơi, cứ nơi nào hấp dẫn, có tiếng gọi là anh đi và viết. Ở cuốn sách này, tác giả đem đến cho người đọc nhiều cái mới, không thuần túy là ở thông tin, mà mới ở con người trong cuốn sách” - nhà thơ, nhà báo Giáng Vân nhận định về cuốn sách.

Theo Nguyễn Hoa - TTVH
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng