VỌNG RA BIỂN
Ngày hội Quốc phòng toàn dân ở Trường Sa
10:24 | 23/12/2013

Chúng tôi vừa có chuyến công tác ra thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Ấn tượng sâu sắc với chúng tôi là những hoạt động giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ với nhân dân, ngư dân, tạo nên Ngày hội Quốc phòng toàn dân với không khí thật đặc biệt.

 Ngày hội Quốc phòng toàn dân ở Trường Sa

Thượng tá Phạm Văn Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ đội đảo Trường Sa Lớn cho biết: Thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày 22-12 năm nay, toàn đảo đã phát động đợt thi đua đột kích thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và rèn luyện kỷ luật, tác phong công tác. Qua đó bình chọn ra những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đợt thi đua để biểu dương, khen thưởng kịp thời trong buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Quân đội. Nhân dịp này, Đảng ủy, chỉ huy đảo cùng các đơn vị phối hợp với chính quyền, nhân dân xã đảo tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thi tìm hiểu về truyền thống của Quân đội, Quân chủng Hải quân và của Đoàn Trường Sa anh hùng… để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo cùng chung sức đồng lòng xây dựng và bảo vệ đảo.

Binh nhất Nguyễn Văn Sơn, chiến sĩ Cụm chiến đấu số 1 (đảo Trường Sa Lớn) tâm sự: Đây là lần thứ hai trong đời quân ngũ, tôi được tham gia các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội, Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Tôi tham gia trong đội bóng chuyền và đội văn nghệ, được giao lưu quân dân, vui lắm. Những năm tháng ở đảo, tôi không thể nào quên.

Đồng chí Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết: Đặc thù huyện đảo Trường Sa có nhiều xã đảo, điểm đảo xa đất liền, quân số không tập trung, nên các đơn vị, chính quyền ở từng xã đảo đã sáng tạo, tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giáo dục truyền thống phù hợp, đạt hiệu quả tốt.

Theo Quân Đội Nhân Dân

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng