VỌNG RA BIỂN
Trao gửi yêu thương cùng “Xuân Trường Sa”
09:57 | 10/03/2014

Tiếp tục đảm nhận sứ mệnh là cầu nối yêu thương giữa đất liền với Trường Sa, Xuân Trường Sa 2014 sẽ là dịp để cả nước trao tình yêu đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác nơi biển đảo.

Trao gửi yêu thương cùng “Xuân Trường Sa”

Trường Sa, Hoàng Sa đã trở thành phần máu thịt không thể tách rời của đất nước. Với sự hậu thuẫn của đất liền, tình yêu của đất Mẹ, Trường Sa hôm nay đã khoác lên mình một sức sống mới. Đến Trường Sa hôm nay vừa có cảm giác gần gũi bình dị, vừa thấy thiêng liêng, xúc động và hơn hết là một sự gắn kết kỳ lạ - sự gắn kết giữa đất và người, giữa người và người, giữa tình thân và tình thân…

Nhắc đến Trường Sa là nhắc đến những xúc cảm rất đặc biệt, vừa yêu thương gần gũi, vừa thiêng liêng tự hào. Với sự chung tay của cả cộng đồng, Trường Sa hôm nay đã có một diệm mạo mới, cuộc sống đã bớt khó khăn vất vả hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà lính Trường Sa bớt đi thiệt thòi về tình cảm.

Tiếp nối thành công của Xuân Trường Sa 2013Xuân Trường Sa 2014tiếp tục được Tạp chí Truyền hình, Ban Văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam, Báo điện tử Đảng cộng sản, Ban Tuyên giáo Trung ương và Quân chủng Hải quân Việt Nam phối hợp thực hiện với mong muốn tạo thêm một nhịp cầu kết nối đất liềnvới Trường Sa nói riêng và các vùng biển đảo nói chung, trao gửi yêu thương từ đất liền ra biển đảo.

Được tổ chức vào đúng ngày 8/3 – ngày của những người mẹ, người vợ Việt Nam, Xuân Trường Sa 2014 dựa trên mạch chủ đạo thống nhất xuyên suốt toàn chương trình là sự hy sinh của những người vợ, người mẹ nói riêng, của dân tộc nói chung trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên biển.

Thông qua chương trình, khán giả có thể thấy được hơi ấm của đất liền, sự hậu thuẫn của những người phụ nữ nói riêng, đất mẹ nói chung đối với Trường Sa đã khiến Mùa Xuân lan ra Trường Sa, tạo được thế vững chắc cho nơi biển đảo. Xuân Trường Sa 2014 không chỉ giúp khán giả truyền hình có được cái nhìn gần gũi hơn với Trường Sa mà còn là dịp để các bạn trao gửi những tình cảm trân quý tới những người mẹ, người vợ của quân và dân Trường Sa bởi những cống hiến và hi sinh thầm lặng của họ.

Với thời lượng kéo dài 90 phút, Xuân Trường Sa 2014 sẽ gửi đến khán giả truyền hình những phóng sự ý nghĩa, những cuộc trò chuyện cùng khách mời ngay tại trường quay hay những ca khúc chứa chan tình cảm với biển đảo thông qua giọng ca nổi tiếng như Tùng Dương, Tân Nhàn, Minh Quân… Chương trình sẽ được chia thành 3 phần với tên gọi Hậu phương với Trường Sa, Xuân Trường Sa và Cả nước với Trường Sa, bao gồm nhiều nội dung ý nghĩa.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, quý khán giả có thể trực tiếp trao gửi yêu thương cùng Xuân Trường Sa thông qua hệ thống tin nhắn với cú pháp XTS và gửi về 1409. Đó cũng là cách để các bạn thể hiện tình cảm dành cho sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ, người vợ của các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác nơi biển đảo, gìn giữ hòa bình cho Tổ quốc trong ngày 8/3 này.

Xuân Trường Sa 2014 sẽ có sự tham dự của các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân chủng Hải quân cùng các vị khách mời giao lưu trực tiếp tại trường quay: bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam; chị Trần Thị Thu Hằng - Phó TBT Báo Phụ nữ Thủ đô; chị Ngô Thị Thanh Thủy - Phó phòng Văn hóa đời sống, Đài Tiếng nói Việt Nam, thành viên nhóm V7; nhạc sĩ - nhà báo Lê Tâm - Báo Công an Nhân dân.

Xuân Trường Sa 2014 được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và Tường thuật trực tuyến trên báo điện tử VTV Online vào 20h05 hôm nay (8/3). Mời quý vị chú ý theo dõi để cùng trao gửi yêu thương tới Trường Sa!

Theo Lan Chi - VTV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng