VỌNG RA BIỂN
Hội nghị tập huấn về luật Biển đảo Việt Nam
08:25 | 04/06/2014

Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014, chiều ngày 3/6, UBND Thành phố Huế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về luật Biển đảo Việt Nam.

Hội nghị tập huấn về luật Biển đảo Việt Nam

Tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục Biển, Đảo và Đầm phá Thừa Thiên- Huế đã giới thiệu và phổ biến Luật Biển Việt Nam bằng hình ảnh và một số văn bản pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo và đầm phá. Với chuyên đề: “Giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm nhất của hơn 100 cán bộ, đảng viên đến từ 27 phường và các phòng, ban trực thuộc TP Huế.

Luật biển Việt Nam quy định về đường cơ sở, nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, các đảo, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và quần đảo khác thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, hoạt động trong vùng biển Việt Nam, phát triển kinh tế biển, quản lý và bảo vệ biển, đảo. Luật gồm 7 chương 55 điều đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 21/6/2012.

NT

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng