VỌNG RA BIỂN
Hơn 144 triệu ủng hộ chương trình "Chung sức hướng về biển Đông"
15:46 | 06/06/2014

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh đã ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hưởng ứng việc bảo vệ môi trường và hòa nhịp đập cùng triệu trái tim những con người Việt Nam đnag hường về biển Đông.

Sáng 6-6 tại đồn biên phòng Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh đã ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè kết hợp mitting hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014.

Tại buổi mitting, ban lãnh đạo đã cực lực lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 phi pháp tại vùng đặc quyền kinh tế của VN và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển VN. Đồng thời tuyên truyền vùng hải đảo, các khu vực ven biển và vùng đầm phá của tỉnh Thừa Thiên - Huế là những khu vực dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu.

Tại buổi lễ,  gần 1000 đoàn viên, thanh niên tham gia buổi lễ và đại diện các huyện đoàn trong toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ủng hộ chương trình "Chung sức hướng về biển Đông" do báo Tuổi Trẻ phát động với số tiền thu được lên đến 144.887.000 đồng. Đồng thời, các đoàn viên thanh niên đã ra quân thu gom rác thải và dọn dẹp vệ sinh bãi biển Vinh Hiền.

Dịp này, tỉnh Đoàn Thừa Thiên -Huế  còn trao 20 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho 20 hộ gia đình ngư dân trẻ, khởi công xây dựng nhà nhân ai cho một hộ gia đình ngư dân trẻ với số tiền 40 triệu đồng, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 bà con khó khăn tại xã Vinh Hiền...


YB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng