VỌNG RA BIỂN
Trung Quốc tham vọng đưa tàu sân bay vào Biển Đông
13:56 | 03/04/2015

Phó Đô đốc hải quân Trung Quốc thừa nhận về tham vọng của Bắc Kinh với tàu sân bay của mình ở các vùng biển xa bờ.

Trung Quốc tham vọng đưa tàu sân bay vào Biển Đông
Tàu sân bay Liêu Ninh, sản phẩm được tu sửa quy mô lớn trước khi được đưa vào sử dụng
Theo tờ Want China Times, phó Đô đốc Zhang Zhaozhong của Hải quân Trung Quốc thừa nhận Bắc Kinh có tham vọng đưa tàu sân bay của mình hoạt động ở biển Hoa Đông, Biên Đông trong tương lai khi trả lời phỏng vấn truyền hình ngày 30/3 vừa qua.
 
Zhang cho rằng, Nhật Bản và Ấn Độ đang phát triển những tàu sân bay của mình dưới sự hỗ trợ từ Mỹ và Trung Quốc sẽ không để Liêu Ninh và các tàu sân bay sau này chỉ hoạt động trong vùng biển nội địa.

Vị phó đô đốc này cho rằng Bắc Kinh phải chuẩn bị cho sự đụng độ hải quân giữa các tàu sân bay ở vùng biển bên ngoài Trung Quốc, trong khi hải quân Mỹ có thể kiểm soát tất cả các tuyến hàng hải lớn trên thế giới.
 
Video: Hải quân Trung Quốc tập trận
 
"Thay vì triển khai tàu của mình để chống lại Trung Quốc, Mỹ có nhiều khả năng giúp đỡ Ấn Độ và Nhật Bản phát triển tàu sân bay của mình cho một cuộc chiến tiềm ẩn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", Zhang nói.


Theo Zhang, đó là lý do vì sao Mỹ lại giúp đỡ Ấn Độ xây dựng tàu INS Vishal, chiếc thứ 2 trong lớp tàu sân bay Vikrant của quốc gia này.

Ngoài ra, phó đô đốc này cho rằng Mỹ không chia sẻ  công nghệ về hệ thống động cơ điện trên tàu sân bay của mình mà thay vào đó là tìm sự giúp đỡ của Anh để cung cấp cho Ấn Độ hệ thống động cơ hơi nước.

Theo Want China Times

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng