VỌNG RA BIỂN
Trao tặng bộ tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa và Trường Sa
10:24 | 07/05/2015

Ngày 5/5, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao tặng Học viện Hải quân (Bộ tư lệnh Hải quân) bộ tư liệu và bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Trao tặng bộ tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa và Trường Sa
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng bộ tài liệu cho Học viện Hải quân

Đây là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu năm 2015” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức từ ngày 5 đến 15-5-2015.


Hơn 100 bản đồ và tư liệu được trao tặng là một phần trong số các tư liệu thu thập được ở Việt Nam và các nước trên thế giới, có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ trong việc khẳng định, chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều đại phong kiến, các nhà nước Việt Nam sau này liên tục thực thi, bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo này. Các tư liệu, bản đồ này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các nhà khoa học tổ chức sưu tầm, thẩm định, công bố tại gần 30 cuộc triển lãm ở một số bộ, ngành và 17 tỉnh, thành phố.


Theo Vân Hương - QĐND

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng