VỌNG RA BIỂN
Trung Quốc dựng cột tiêu dẫn đường phi pháp trên đảo Phú Lâm
15:52 | 27/07/2015

Trung Quốc hôm 22/7 ngang nhiên thông báo đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng hai cột tiêu dẫn đường phi pháp tại cầu tàu đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung Quốc dựng cột tiêu dẫn đường phi pháp trên đảo Phú Lâm
Hai cột tiêu dẫn đường phi pháp mà Trung Quốc dựng trên cầu cảng tổng hợp đảo Phú Lâm.

China News ngày 23/7 dẫn thông báo của Trung tâm Bảo đảm Hàng hải, thuộc Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết, hai cột tiêu hướng dẫn tạm thời tại cầu tàu tổng hợp đảo Phú Lâm đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Hai cột tiêu lần lượt cao 22,5 m và 24,5 m, sử dụng đèn phát quang nhằm dẫn đường cho tàu thuyền ra bến cảng vào ban đêm.

Trung Quốc còn thông báo trong thời gian tới sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả sử dụng của cọc tiêu dẫn hướng tạm thời này, sau đó căn cứ hiệu quả, sẽ xây dựng các cọc tiêu lâu dài tại cầu cảng đảo Phú Lâm.

Hình ảnh Trung Quốc dựng cột tiêu dẫn đường phi pháp trên đảo Phú Lâm số 1
Hai cột tiêu dẫn đường phi pháp mà Trung Quốc dựng trên cầu cảng tổng hợp đảo Phú Lâm.
Trung Quốc tung bằng chứng xua đuổi máy bay trinh thám Mỹ
Trung Quốc ngang nhiên quy hoạch các đảo ở Trường Sa
Nhật tố Trung Quốc triển khai 16 giàn khoan gần khu vực tranh chấp
Đây tiếp tục là động thái mới trong chuỗi hành động gây hấn của Bắc Kinh tại Biển Đông. Trong thời gian gần đây Trung Quốc liên tiếp tổ chức các cuộc diễn tập quy mô lớn tại biển Đông nhằm "nâng cao khả năng tác chiến cho hải quân".

Từ ngày 22/7, Trung Quốc bắt đầu tiến hành một cuộc diễn tập dài 10 ngày tại Biển Đông, trong đó bao gồm cả khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các hoạt động tiến hành trên hai quần đảo mà không có sự đồng ý của Việt Nam đều vi phạm chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị pháp lý.

TheoYên Yên-Người đưa tin

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng