VỌNG RA BIỂN
Đưa tư liệu chủ quyền biển đảo ra nước ngoài: Hoạt động nhiều ý nghĩa
09:29 | 11/09/2015

iệc đưa những tư liệu, bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của chúng ta ra nước ngoài là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Không chỉ vậy, chúng ta cần tổ chức nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu về Hoàng Sa và Trường Sa bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Đưa tư liệu chủ quyền biển đảo ra nước ngoài: Hoạt động nhiều ý nghĩa
Cắt băng khai mạc triển lãm

Thủ tướng Chính phủ vừa ký phê duyệt Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giai đoạn 2015 - 2017.

Theo đó, bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được triển lãm tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước; nhiều đơn vị quân đội, quân chủng... Cùng với đó, dự kiến trong các năm 2015, 2016, 2017 sẽ tổ chức tại Cộng hòa Pháp, Liên bang Nga, Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc. Triển lãm sẽ được tổ chức kết hợp cùng với một số chương trình thông tin đối ngoại.

Ở Khánh Hòa, trong khuôn khổ chương trình Festival biển 2015 vừa qua, tại Quảng trường 2-4 Nha Trang, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã thu hút đông đảo khách trong nước cũng như nước ngoài đến thăm, chia sẻ. Đây là dịp để người dân Khánh Hòa, khách du lịch hiểu rõ hơn tính chính nghĩa; những căn cứ lịch sử và pháp lý vững chắc khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảoHoàng Sa và Trường Sa.

 Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được tổ chức ở rất nhiều địa phương trên cả nước. Ở đâu, triển lãm cũng nhận được sự quan tâm sâu sắc và những tình cảm quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, du khách nước ngoài. Bởi, Hoàng Sa, Trường Sa luôn là một phần máu thịt của Tổ quốc chúng ta.

Việc đưa những tư liệu, bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của chúng ta ra nước ngoài là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Không chỉ vậy, chúng ta cần tổ chức nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu về Hoàng Sa và Trường Sa bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Các hoạt động triển lãm, trưng bày tư liệu, hiện vật cũng như phát hành tài liệu bằng tiếng nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa rộng rãi trên thế giới giúp cộng đồng quốc tế có điều kiện hiểu rõ hơn, thấu đáo hơn tính chính nghĩa, những căn cứ lịch sử và pháp lý vững chắc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo Thời Nay

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng