VỌNG RA BIỂN
Cuốn sách về biển đảo quê hương nên có trong mọi gia đình
09:31 | 11/09/2015

“Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam” là cuốn sách được biên soạn công phu và mang giá trị về nhiều mặt trong vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cuốn sách về biển đảo quê hương nên có trong mọi gia đình
Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam là cuốn sách công phu về chủ quyền tổ quốc.

Nhận xét về ấn phẩm này, giáo sư Vũ Khiêu nhận định: “Cuốn sách đã thêm một lần nữa ghi lại những khúc tráng ca về đội hùng binh giữ đảo từ đời này qua đời khác, về cuộc sống sinh động của những con người nơi đầu ngọn sóng hôm nay. Họ là những con người đang viết tiếp bài ca giữ nước của ông cha ta để Hoàng Sa, Trường Sa mãi mãi là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam”. 

Được biên soạn một cách công phu, Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam chứa đựng cả giá trị lịch sử, khoa học và pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Dày dặn về nội dung nhưng cuốn sách vẫn bóc tách rõ nét các lớp lang của vấn đề khiến người đọc không bị ngộp trong khối thông tin lớn mà có thể dễ dàng tím kiếm được đúng vấn đề mình đang quan tâm.

Chủ quyền biển đảo được bóc tách từ nhiều phương diện như lịch sử, khảo cứu, đồ bản, địa lý, văn hóa… qua bài viết của các tác giả: TS Mai Hồng, GS. TS Lê Trọng, nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Đắc Xuân, TS Đinh Công Vĩ, nhà báo Văn Cường, nhà báo Hiệp Đức... tạo thành một hệ thống tư liệu, thư tịch phong phú, khoa học, chuẩn xác, nhằm khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ xa xưa đã thuộc chủ quyền của Việt Nam, tuyệt nhiên không nằm trong vùng tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc trên Biển Đông. 

Cuốn sách có hệ thống tư liệu hình ảnh phong phú như tấm bản đồ cổ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ khẳng định chủ quyền biển đảo của VIệt Nam.
Cuốn sách có hệ thống tư liệu hình ảnh phong phú như tấm bản đồ cổ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ khẳng định chủ quyền biển đảo của VIệt Nam.

Phần Một số ảnh tư liệu khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của cuốn sách mang đến cho người đọc một cái nhìn sinh động, tương hỗ với hệ thống bài viết phong phú của các tác giả. 

Trong cuốn sách, căn cứ vào các nguồn sử liệu trên Giáo sư Đinh Xuân Lâm khẳng định: “Hoàng Sa và Trường Sa là một bộ phận không tách rời của Việt Nam. Triều đình coi đấy là đất của mình và có trách nhiệm với đất của mình”. Còn Giáo sư Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đánh giá: “Đây là những tư liệu đặc biệt quan trọng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi được của đất nước ta với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa”.

Những người biên soạn cũng như các nhà nghiên cứu cho rằng đây là cuốn sách nên có trong tủ sách mọi gia đình Việt Nam. Ấn phẩm này giống như một cuốn từ điển tra cứu và tìm hiểu bổ ích về biển đảo quê hương mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng.

Sách về biển và hải đảo Việt Nam là chuyên mục hợp tác giữa Zing.vn và NXB Thông tin và Truyền thông.

Đây là chuyên mục giới thiệu rộng rãi tới bạn đọc những ấn phẩm có giá trị về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Theo toancanhbaochi.vn

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng