VỌNG RA BIỂN
HĐND Đà Nẵng ra nhiều nghị quyết khẳng định chủ quyền Hoàng Sa
15:09 | 23/03/2016

Đó là thông tin do ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đưa ra tại kỳ họp thứ 17 (kỳ họp cuối), HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 (nhiệm kỳ 2011 – 2016) tổ chức vào sáng qua 22.3.

HĐND Đà Nẵng ra nhiều nghị quyết khẳng định chủ quyền Hoàng Sa
Theo ông Trung, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thông qua 16 kỳ họp, HĐND TP đã ban hành 138 nghị quyết, trong đó có 61 nghị quyết quy phạm pháp luật, 42 nghị quyết về công tác nhân sự. Các nghị quyết đã kịp thời thể chế hóa các chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật gắn liền với tình hình thực tiễn của địa phương. Tất cả các nghị quyết của HĐND TP đều xuất phát từ nhu cầu thực tế, những vấn đề bức xúc trong cuộc sống. “Không ít nghị quyết ban hành đảm bảo tính thời sự và quốc tế, khẳng định chủ quyền quốc gia, như nghị quyết về việc phản đối Trung Quốc thành lập TP Tam Sa trên quần đảo Hoàng Sa của VN”, ông Trung nhấn mạnh. Cũng theo ông Trung, trong nhiệm kỳ qua, HĐND TP cũng đã ra nhiều nghị quyết được đánh giá là sát với thực tiễn, mang lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho cộng đồng DN và nhân dân trên địa bàn, như: chính sách hỗ trợ ngư dân, chủ trương tạm dừng thu phí giao thông đường bộ, miễn thu phí giữ xe tại các cơ sở y tế công lập…
Ông Nguyễn Nho Trung cho rằng HĐND TP đã có cách làm đột phá khi triển khai 3 hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp trong các năm 2014, 2015. Quy trình tổ chức hội nghị được thực hiện gần giống với phiên chất vấn và trả lời tại kỳ họp HĐND TP. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP.Đà Nẵng cho biết thêm, tại các cuộc tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp lần thứ 17 đã tiếp nhận gần 500 ý kiến người dân nêu những bức xúc như: tiến độ xử lý các vấn đề bức xúc cử tri còn chậm, việc giải quyết các dự án “treo” chậm tiến độ… Gần đây, cử tri còn bức xúc trước tình trạng quản lý lỏng lẻo để xảy ra tình trạng phá rừng Hải Vân đến rừng đặc dụng Sơn Trà… Lãnh đạo TP đã xử lý quyết liệt, nhưng cử tri vẫn cho là chưa thỏa đáng. Đánh giá về trách nhiệm của đại biểu HĐND, ông Hùng cho rằng, đa số các đại biểu đã thực hiện được phương châm “hứa đi đôi với thực hiện”, nghiêm túc, có trách nhiệm. Tuy nhiên, theo ông Hùng có không ít đại biểu khi hứa thì mạnh mẽ, khi thực hiện thì yếu ớt, còn tình trạng “nước chảy bèo trôi” hoặc tiếp thu ghi nhận cho qua chuyện.
Đồng quan điểm, phát biểu kết thúc kỳ họp, ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng nhìn nhận, tồn tại trong nhiệm kỳ qua là công tác giám sát còn hình thức, chưa quyết liệt hoặc chậm giải quyết những ý kiến của người dân. Trong nhiệm kỳ tới, ông Thọ mong muốn cử tri sẽ chọn ra những đại biểu có năng lực, thực sự đại diện cho quyền lợi của người dân. “Cử tri cần chọn được người có năng lực chứ không phải là chọn người thân quen”, ông Thọ nói. Cũng tại kỳ họp, HĐND TP.Đà Nẵng đã bầu ông Phạm Tấn Xử (nguyên Phó bí thư Quận ủy Liên Chiểu) giữ chức Trưởng ban Văn hoá xã hội (HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2016) thay ông Vũ Hùng đã được điều động làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy.
Theo Hoàng Sơn - Thanh Niên
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng