VỌNG RA BIỂN
Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương
10:37 | 24/08/2016

Sáng 20/8, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL và Trang tin điện tử Cinet đã tổ chức Chương trình tọa đàm “Nghệ sĩ với biển đảo quê hương”.

Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thế Vinh - GĐ Nhà hát Kịch Việt Nam; NSƯT, diễn viên Lâm Tùng - Nhà hát Kịch Việt Nam, NS Hồ Liên - Nhà hát Kịch Việt Nam; NSƯT, ca sĩ Dương Khánh Hoà - Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long; Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cùng các thành viên CLB, các cơ quan báo chí ở TW và Hà Nội.

Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương  - ảnh 1Quang cảnh tọa đàm (Ảnh: Đ.Huy)

Là đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ông Nguyễn Thế Vinh - GĐ Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, trong năm 2016, Nhà hát đã xây dựng 3 chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo. Chương trình  vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua với vở kịch mang tên “Cải lão hoàn đồng” được lưu diễn trong Vùng 4 Hải quân phục vụ con em các chiến sĩ. Vào dịp trung thu sắp tới, Nhà hát sẽ trình diễn một vở kịch thiếu nhi có tên là “Đám cưới con gái chuột” của đạo diễn người Singapo - Chua Soo Pong tại vùng 1 Hải quân. Và chương trình thứ 3, nhà hát đang thực hiện phối hợp với CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương và Bộ Tư lệnh Hải quân thực hiện vở kịch viết về hậu phương của các chiến sĩ đang công tác ngoài đảo xa. Vở kịch đang trong khâu hoàn tất kịch bản và trong thời gian sớm nhất đưa vào phục vụ khán giả đặc biệt là các chiến sĩ hải quân vào dịp tết âm lịch năm nay.

Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương  - ảnh 2NS Hồ Liên luôn trăn trở, mình đã và sẽ làm được gì để cống hiến cho tình yêu biển đảo....(Ảnh: L.Hiếu

Là một diễn viên tham gia nhiều chương trình biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi Vùng 4 Hải quân, NS Hồ Liên luôn trăn trở, mình đã và sẽ làm được gì để cống hiến cho tình yêu biển đảo.... “Những người nghệ sĩ như chúng tôi đã từng được ra Trường Sa, khi trở về với đất liền hình ảnh về biển đảo quê hương, người lính đang ngày đêm canh giữ bảo vệ bình yên cuộc sống như tiếp thêm sức mạnh, nó như nguồn điện năng thôi thúc chúng tôi hãy làm  điều gì đó để tình yêu biển đảo lan tỏa chứ không chỉ dừng lại sau mỗi chuyến đi”.

Tại buổi tọa đàm, khán giả còn được nghe những chia sẻ rất chân thành của NSƯT, ca sĩ Khánh Hòa, người đã 4 lần ra đảo với tên gọi thân thuộc “ cô gái Trường sa” và NSƯT, diễn viên Lâm Tùng là “anh lính hải quân” cũng như những hoạt động thiết thực dành cho chiến sĩ hải quân, gia đình, vợ con chiến sĩ của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương.

Khi nghệ sĩ trải lòng về tình yêu biển đảo, quê hương  - ảnh 3NSƯT, Ca sĩ Khánh Hòa chia sẻ tại tọa đàm (Ảnh: L. Hiếu)

Với các nghệ sĩ, lòng yêu nước, yêu biển đảo mang những nét riêng, có lúc sục sôi, khi lại âm thầm tích tụ để rồi được thể hiện qua những tác phẩm, những “món ăn tinh thần” quý giá. Nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật thiết thực chứa đựng sự đồng cảm sâu sắc đã được tổ chức nhằm kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước, bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc, nhân dân Việt Nam, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Kết thúc buổi tọa đàm, những dư âm về Trường Sa vẫn còn đọng lại vào trong tâm trí mỗi người. Thông qua đó, chương trình không chỉ mang đến cơ hội để các nghệ sĩ được trải lòng mình về tình yêu với quê hương, biển đảo mà còn góp phần tuyên truyền, kêu gọi những trái tim Việt Nam cùng đồng lòng hướng về biển đảo quê hương bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa.

Theo Toquoc.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Hồi sinh (21/06/2016)