VỌNG RA BIỂN
5 nước tập trận Biển Đông "dằn mặt" Trung Quốc
15:16 | 05/10/2016

New Zealand, Australia, Malaysia, Singapore và Anh sẽ tập trận quân sự tại Biển Đông vào cuối tháng này để răn đe Trung Quốc.

5 nước tập trận Biển Đông "dằn mặt" Trung Quốc
IB Times ngày 4/10 đưa tin, quan chức quân sự từ 5 nước New Zealand, Úc, Malaysia, Singapore và Anh sẽ tiến hành tập trận tại Biển Đông vào cuối tháng này nhằm răn đe Trung Quốc trước các tuyên bố ngang ngược tại vùng biển chiến lược này. 
 
Cuộc tập trận 3 tuần đa phương có tên gọi “Bersama Lima” sẽ có sự tham gia của lực lượng hải quân và không quân từ các quốc gia nói trên. Các quan chức cho biết, cuộc tập trận do Singapore tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ an ninh và cứu trợ thiên tai trong khu vực.
 
Các quốc gia đang soạn thảo Hiệp ước Quân sự 5 bên, trong đó yêu cầu các thành viên tham vấn lẫn nhau và cùng hành động nếu có tấn công vũ trang tại Malaysia hoặc Singapore.
 
Ngoài ra, quân đội Indonesia cũng đang lên kế hoạch tập trận quân sự quy mô lớn trong tháng này với sự tham gia của cả 3 quân chủng tại quần đảo Natuna ở Biển Đông.
 
Hiện căng thẳng giữa Trung Quốc và các nước láng giềng ngày càng dâng cao bởi Bắc Kinh đang ngày càng có nhiều động thái gây hấn ở Biển Đông. Trung Quốc liên tục gửi tàu bảo vệ bờ biển có vũ trang tuần tra tại Biển Đông, bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực và cộng đồng thế giới.

Theo TNO

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Hồi sinh (21/06/2016)