VỌNG RA BIỂN
Mỹ lạnh giọng với Trung Quốc về Biển Đông
09:55 | 20/12/2016

Chúng ta sẽ nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn nhận lại thiết bị lặn không người lái mà họ đã đánh cắp. Hãy cứ để họ giữ nó."

Mỹ lạnh giọng với Trung Quốc về Biển Đông

Sau khi Bắc Kinh đồng ý trao trả thiết bị lặn không người lái (UUV) của Mỹ mà Trung Quốc đã thu giữ trong tuần qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 17/12 lạnh nhạt tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter: "Chúng ta sẽ nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn nhận lại thiết bị lặn không người lái mà họ đã đánh cắp. Hãy cứ để họ giữ nó."

Đại tá Jeff Davis, người phát ngôn Lầu Năm Góc, khẳng định chiếc Seaglider trị giá 155.000 USD này đang hoạt động trong vùng biển quốc tế, cách vịnh Subic của Philippines 92 km về phía Tây Bắc.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong văn bản gửi AP: "Theo chúng tôi biết, Mỹ và Trung Quốc đang tìm cách xử lý vấn đề một cách thích hợp thông qua các kênh của quân sự hai nước".

Ngày 17/12, ông Trump cũng đã tuyên bố việc tàu Trung Quốc thu giữ UUV của Hải quân Mỹ là chưa từng có tiền lệ, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ cứng rắn trước những hành động quan sự hóa trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Theo Bắc Phong - báo Đất Việt

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng