VỌNG RA BIỂN
Hòa Bình?
08:55 | 16/06/2011
Ngay sau sự kiện phá cáp tàu Bình Minh là sự kiện Viking II ngày 9.6. Và ngay sau Viking II là việc Trung Quốc tuyên bố các nước phải ngừng thăm dò ở khu vực Trường Sa (?)Hoàng Sa và Trường Sa là phần lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam! Cả thế giới thấy rõ điều đó khi nhìn bằng con mắt pháp lý quốc tế và nhìn bằng con mắt của lịch sử.
Hòa Bình?
Phương châm bốn tốt - Ảnh: Internet
Đòi hỏi của Trung Quốc là sự ngang ngược của nước lớn với mưu đồ bành trướng nhằm không chỉ khuất phục một Việt Nam, mà là thách thức dư luận quốc tế, thách thức sự đoàn kết cộng đồng các nước Đông Nam Á.

Là người phương Đông chúng ta hiểu thành ngữ
 làng nào có thành hoàng làng ấy - biển trời của ta đâu có phải ao nhà của họ.

Các nước trong khu vực, các nước lớn và rất nhiều nước nhỏ trên toàn thế giới đang chăm chú theo dõi khu vực Biển Đông. Thái độ của các quốc gia có khác nhau, người nóng nảy tức tối, người trầm tư kín đáo... người ta hiểu Việt Nam lại đang đứng trước một khiêu khích mới của phương Bắc muốn thử độ rắn mềm của một quốc gia anh hùng.

Bình tĩnh không mắc vào âm mưu, nhưng cũng cứng rắn và không nhụt chí trước cường quyền là khả năng làm nên bất khuất Việt Nam.

Trên tầm cao của quan hệ chiến lược Việt - Trung chúng ta mong muốn Biển Đông sóng yên biển lặng, nhân dân hai nước sống yên vui trong hòa bình, trong câu chuyện giữa hai nước láng giềng anh em không còn ai phải nhắc tới một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa, Hàm Tử...

Trung Quốc là nước lớn, mới đây còn ngỏ ý sẽ trở thành một siêu cường trong hòa bình. Chúng ta mong muốn Trung Quốc lớn mạnh, nhưng chúng ta cũng đòi hỏi Trung Quốc trên đường trở thành siêu cường đã phải hành xử một cách hòa bình - hòa hợp và yên vui - Không phải hòa bình trong sự chèn ép lân bang.

Trung Hoa - một quốc gia có nền văn hiến lâu đời - cần chứng minh cho thế giới thấy HÒA BÌNH.

Theo Thăng Long - ĐBND







































Các bài mới
Các bài đã đăng
Biển ơi! (10/06/2011)